Lợi ích và bất lợi khi sử dụng camera an ninh wifi

0

Ngày nay, hầu hết mọi người đều nói về thời đại công nghiệp 4.0 bao gồm một số công nghệ như điện toán đám mây, blockchain, AI, bigdata,… trong đó có IoT (hay Internet of Things). Đây là lý thuyết mà mỗi vật dụng trong ngôi nhà đều có thể được kết nối tới internet.

Và điều này thực sự đã xảy ra rồi đấy – ví dụ như chiếc tủ lạnh nhà bạn có thể gọi cho bạn khi tủ lạnh không còn hộp sữa nào trong đó, những chiếc đèn có thể bật/tắt bằng điện thoại di động, và chẳng mấy chốc một chiếc máy giặt trong nhà có thể tự động đặt xà phòng trên mạng khi trong nhà không còn nữa. Camera an ninh wifi cũng có thể được kết nối tới internet – nhưng đấy có phải là một ý tưởng hay không? Dưới đây mình sẽ chia sẻ cho các bạn một số lợi ích cũng như nhược điểm của nó.

Tổng hợp những ưu điểm và nhược điểm

Lợi ích khi sử dụng camera an ninh wifi

  • Camera wifi rất dễ dàng cài đặt và có thể được đặt ở bất kỳ vị trí nào như trần nhà, trên bàn làm việc, miễn là bạn cung cấp nguồn điện cho nó.
  • Camera wifi có mức giá phải chăng hơn, vì nó không quá khó khăn để cài đặt, cũng không đòi hỏi quá nhiều sự chuyên nghiệp.
  • Các cảnh quay video từ camera của bạn có thể được sao lưu trên điện toán đám mây, và bạn có thể xem nó từ xa.
  • Có thể sử dụng camera IP lưu trữ đám mây để lưu trữ dữ liệu không giới hạn
  • Camera có thể được đặt và di chuyển đi bất kỳ vị trí nào, miễn là nó gần cục phát sóng wifi. Nghĩa là bạn không cần phải có dây cáp quang để truyền tín hiệu từ camera tới đầu ghi camera.

Những bất lợi khi sử dụng camera wifi

  • Camera wifi có thể gây gián đoạn truyền tín hiệu internet bởi vật cản, đặc biệt là các loại camera ngoài trời hay camera được đặt trong các tòa nhà có cấu trúc làm trở tín hiệu.
  • Camera an ninh wifi yêu cầu truy cập nguồn điện gần với nó, vì vậy nó có thể làm cho công trình của bạn bạn nên rối rắm vì mớ dây điện.
  • Camera wifi an ninh thường hay bị dính nhiều lỗ hổng bảo mật, bởi vì chúng là những sản phẩm đại trà và không có nhiều cơ chế bảo mật tiên tiến.

Nếu bạn vẫn đang không chắc chắn liệu rằng camera wifi là khoản đầu tư hiệu quả cho ngôi nhà của bạn, thì tốt nhất các bạn hãy tham khảo thêm ưu và nhược điểm của các loại camera an ninh có dây khác để phân biệt lợi ích giữa chúng.

5/5 (1 Review)