Hướng dẫn tạo VPS miễn phí từ Google

0
điện toán đám mây

Trong thời đại công nghệ hiện đại hiện nay, máy chủ ảo (VPS) là một công cụ cực kỳ hữu ích để phát triển, quản lý và triển khai các ứng dụng web và các dịch vụ trên internet. VPS có thể giúp bạn tiết kiệm chi phí, tăng tính bảo mật và linh hoạt hơn khi so sánh với các dịch vụ máy chủ truyền thống.

Trong bài viết này, VSUDO.NET sẽ sẽ hướng dẫn các bước cơ bản để tạo một máy chủ ảo miễn phí (VPS) từ Google có thời gian sử dụng ngắn hạn khoảng vài tiếng đồng hồ để sử dụng cho các mục đích cơ bản như lướt web ẩn danh mà không cần dùng VPN, chạy script,…. 

Bài viết sẽ giải thích chi tiết các bước cần thiết để tạo một VPS miễn phí từ Google Cloud Platform, bao gồm cách đăng ký tài khoản, cấu hình máy chủ ảo và các bước cơ bản để quản lý VPS của bạn. Chúng tôi hy vọng rằng bài viết này sẽ giúp bạn tiết kiệm chi phí cho việc sử dụng máy chủ ảo và giúp bạn có thể bắt đầu phát triển các ứng dụng web của mình một cách nhanh chóng và dễ dàng.

Bước 1: Đăng nhập google cloud bằng tài khoản google

Truy cập: https://shell.cloud.google.com và bạn sẽ thấy giao diện màn hình như sau

Tick và phần I agree và chọn “START CLOUD SHELL

Một màn hình hiển thị thông báo provisioning sẽ hiển thị ra như sau:

Sau khi màn hình provisioning chạy xong tầm khoảng 1 phút, trang web sẽ hiện thị show ra cho bạn màn hình cloud shell như hình bên dưới.

Bước 2: Khởi chạy VPS

Từ màn hình cloud console, bạn nhập vào dòng text sau:

docker run -d -p 6079:80 --name vsudo vsudonet/free-vps 

Tiếp theo nhập vào đoạn text như sau:

docker logs vsudo

Sau khi chạy 2 dòng lệnh bên trên xong, màn hình của bạn sẽ hiển thị như hình bên dưới, và hãy click vào “http://localhost:6079

Một cửa sổ trình duyệt web mới sẽ được mở lên, để truy cập vào trình duyệt web, bạn có thể thao tác như sau:

Như vậy là bạn có có cho mình một chiếc VPS tạm thời dùng để lướt web ẩn danh mà không còn cần đến VPN nữa rồi đấy!

3.7/5 (3 Reviews)