Camera wifi là gì? Nó hoạt động ra sao

0
camera wifi

Khi nói về WIFI, hầu hết mọi người ngay lập tức sẽ liên tưởng đến việc truy cập internet và sử dụng trình duyệt của họ để truy cập trang web yêu thích. Với sự gia tăng tốc độ kết nối internet băng thông rộng ngày nay, WIFI ngày càng đóng nhiều vai trò quan trọng hơn trong cuộc sống, giúp đỡ mỗi cá nhân và doanh nghiệp được kết nối với nhau và các thiết bị camera không phải ngoại lệ.

Trong những năm gần đây, WIFI được liên kết sử dụng với các thiết bị camera, cho phép bạn chia sẻ và hiển thị hình ảnh chỉ với kết nối internet không dây. Có rất nhiều các công ty và cá nhân đã nắm lấy sức mạnh mà WIFI đem lại, để bảo vệ tài sản của họ thông qua việc sử dụng WIFI. Cho phép hệ thống an ninh cung cấp các tính năng bảo vệ cho ngôi nhà của bạn hoặc doanh nghiệp, thậm chí ngay cả khi bạn đang trên đường bạn vẫn có thể giám sát an ninh được.

Những thông tin dưới đây sẽ cung cấp cho bạn một số kiến thức tổng quan về một số mục đích sử dụng của camera wifi và cách chúng hoạt động, để bảo vệ tài sản của bạn và trong những trường hợp khác, như người thân của bạn.

Camera WIFI là gì?

Các dòng máy ảnh kỹ thuật số ngày nay đang dần được trang bị công nghệ WIFI, giúp loại bỏ việc phải tháo lắp các loại thẻ nhớ, khi cần thiết phải dùng những loại thẻ nhớ này để gắn vào máy tính thì mới lấy được dữ liệu. Thay vào đó, một số máy ảnh kỹ thuật số được trang bị công nghệ WIFI sẽ tự động truyền hình ảnh của bạn, và ngay lập tức bạn có thể chia sẻ chúng với gia đình và bạn bè, hoặc gửi chúng tới các thiết bị máy in. Điều này giúp loại bỏ sự rườm rà cho việc phải gắn dây cáp truyền tải dữ liệu, trong khi bạn vẫn có thể chia sẻ hình ảnh ngay lập tức sau khi bạn chụp ảnh với máy ảnh kỹ thuật số.

Toàn bộ những ý tưởng khi sử dụng máy ảnh kỹ thuật số được trang bị công nghệ WIFI đã dẫn một nhu cầu về truyền tải dữ liệu hình khác – đó chính là camera wifi. Các tổ chức và cá nhân bây giờ có thể thiết kế các hệ thống tăng cường bảo mật, cho phép bạn xem trực tiếp các hoạt động đang diễn ra tại doanh nghiệp hoặc tại nhà từ các thiết bị máy tính hay điện thoại. Ngoài ra, camera wifi ngày nay đang được sử dụng trong các hệ thống giám sát em bé, để giữ an toàn cho trẻ nhỏ, hệ thống an toàn giao thông, hệ thống giám sát bán lẻ, và trong các hệ thống giao thông công cộng để theo dõi giám sát các mối đe dọa tiềm ẩn,… và vô số mục đích khác.

Camera wifi hoạt động ra sao?

Như mình đã đề cập trước đó, có rất nhiều mục đích sử dụng camera wifi khác nhau. Trong phần này, mình sẽ lấy ví dụ hệ thống camera giám sát an ninh để giải thích cách camera wifi hoạt động ra sao, cũng là để cung cấp cho bạn một số ý tưởng về những khả năng camera wifi có thể làm được.

camera wifi hoạt động ra sao
Cách camera wifi hoạt động như thế nào

Đầu tiên, camera wifi được sử dụng với hệ thống giám sát an ninh, cụ thể sẽ cung cấp phần mềm và bạn cần phải download về và cài đặt trên máy tính hoặc smartphone của bạn. Phần mềm cho phép bạn theo dõi các hoạt động tại nhà hoặc tại công ty từ một vị trí từ xa trên máy tính hoặc thiết bị điện thoại. Phụ thuộc vào hệ thống camera wifi bạn chọn cài đặt, thường thì khi bạn bắt đầu cài đặt phần mềm nó sẽ cung cấp một số hướng dẫn thiết lập, sẽ dẫn dắt bạn qua một số các quy trình thiết lập và cấu hình.

Cài đặt và truy cập camera wifi: Một khi bạn đã cài đặt phần mềm camera wifi, trong giao diện sẽ cung cấp cho bạn cách để tạo một thiết bị camera mới, tìm một thiết bị camera đang tồn tại, thiết lập website nơi bạn có thể theo dõi các hoạt động được ghi lại bởi camera wifi, và xem các bức ảnh tĩnh được chụp từ video, cụ thể hơn đó là tên một số tính năng trên giao diện phần mềm. Nếu bạn cài đặt một hệ thống camera an ninh cao cấp, bạn sẽ thấy rằng phần mềm cung cấp cho bạn vô số khả năng kiểm soát hệ thống camera giám sát wifi của bạn khác nữa.

Bạn có thể sử dụng nhiều hệ thống camera wifi nếu bạn thích trong hệ thống camera giám sát wifi. Tuy nhiên, bạn cần phải đảm bảo rằng mỗi camera có một kết nối trực tiếp tới máy tính và mạng trong gia đình hoặc công ty của bạn. Khi mà camera wifi được kết nối được kết nối, bạn có thể tạo ra một trang web để điều khiển truy cập từ xa, cho phép bạn xem các hoạt động đang diễn ra tại nhà hoặc công ty.

Mỗi camera wifi sẽ có một Internet Protocol hay địa chỉ IP trong mạng của bạn. Địa chỉ IP được dùng để xem các hoạt động được ghi lại trên trang web thông qua internet. Bạn cũng có thể chọn sử dụng stream các hoạt động được ghi lại tới máy tính bằng cách chuyển đổi máy tính thành server riêng, hoặc bạn có thể upload hoạt động từ camera wifi thông qua File Transfer Protocol (FTP) tới vị trí mà bạn chọn. Trong một số trường hợp, thậm chí bạn có thể cấu hình hệ thống chuyển tiếp các hoạt động được ghi lại tới một địa chỉ email mà bạn muốn.

Sử dụng cảm biến chuyển động: Các hệ thống camera wifi cao cấp cung cấp cho bạn cách điều chỉnh và cấu hình cảm biến chuyển động để tận dụng tối đa việc xem lại các hoạt động tại nhà hoặc công ty. Ví dụ, cảm biến chuyển động có thể được thiết lập để bỏ qua các chuyển động của vật nuôi trong nhà, trong khi nó vẫn giám sát những hành vi trái phép trên tài sản của bạn. Với một số chương trình camera giám sát wifi, bạn có thể cấu hình phần mềm tự động gửi cho bạn một email hoặc tin nhắn cảnh báo khi có bất kỳ hành động đáng ngờ nào xảy đến đối với tài sản của bạn.

Khi bạn xây dựng một mạng lưới camera giám sát wifi, bạn có thể đặt một số lượng camera không giới hạn tại nhiều vị trí mà bạn muốn. Có thể bao gồm nhiều văn phòng chi nhánh nếu bạn có một công ty lớn, hoặc nhiều địa điểm tại nhiều căn nhà khác nhau bạn đang sở hữu. Tất cả những gì bạn cần làm là cài đặt camera wifi bằng việc gán địa chỉ IP tới mỗi chiếc camera đó, hoặc bạn có thể cấu hình tất cả camera tự động giao tiếp với một chiếc máy tính được kết nối internet. Camera wifi có thể được đặt ở rất nhiều các vị trí khác nhau và bạn có thể cấu hình cảnh báo khi có bất kỳ hành vi đáng ngờ nào xảy đến tại bất kỳ địa điểm nào.

5/5 (1 Review)