Giới thiệu Cloudian HyperStore và HyperFile

0
cloudian

Cloudian là gì?

Cloudian là công ty cung cấp sản phẩm lưu trữ file và object storage có trụ sở tại thung lũng Silicon chuyên về các hệ thống S3-compatible object storage. Với nguồn gốc công nghệ cốt lõi từ các doanh nghiệp có quy mô lớn, Cloudian đã giới thiệu nền tảng lưu trữ dữ liệu dạng object – HyperStore vào năm 2011. Các sản phẩm Cloudian được cung cấp bởi các đối tác lớn trên thế giới như: VMware, Hewett Packard Enterprice (HPE) và các đối tác reseller trên toàn thế giới.

Với sản phẩm cốt lõi của Cloudian là HyperStore – một sản phẩm object storage sử dụng open source Apache Cassandra. Hyperstore được bán dưới dạng appliance và phần mềm thông qua AWS Marketplace của Amazon hoặc nhà phân phối tại mỗi quốc gia trên toàn thế giới.

Và sản phẩm đi kèm với HyperStore (object storage) là HyperFile NAS Storage (Network Attached Storage).

Tổng quan về Hyperstore

Hyperstore Object Storage là phần mềm quản lý dữ liệu gốc trên đám mây, tương thích với S3 API, đơn giản, bảo mật và khả năng mở rộng tương đối dễ dàng.

cloudian hyperstore

Các tính năng của Hyperstore:

Native S3 API Compatibility​: với khả năng tương thích cao với S3 API, Cloudian được đảm bảo sẽ hoạt động trơn tru với ứng dụng của bạn.
Mở rộng theo dạng module: Giải pháp của Cloudian có khả năng mở rộng cluster từ quy mô nhỏ cho đến không giới hạn mà không bị gián đoạn – tùy vào nhu cầu tăng dung lượng theo nhu cầu của doanh nghiệp.
Hybrid Cloud: Tích hợp Cloudian với các dịch vụ cloud lớn trên thế giới như AWS, GCP và Azure để build hybrid cloud.
Ransomeware protection: Cloudian Hyperstore có tính năng Object Lock – cung cấp khả năng bảo vệ dữ liệu được lưu trên ổ đĩa khỏi việc bị mã hóa dữ liệu bởi hacker dựa trên cơ chế disabe root – nghĩa là không có cách nào có thể thao tác được với dữ liệu bật tính năng Object Lock.

Những lợi ích khi sử dụng HyperStore:

Bảo mật dữ liệu ở cấp độ cao: Cloudian giữ an toàn cho dữ liệu của bạn được an toàn trên nền tảng object storage đã được chứng minh và được chứng nhận bởi 9 loại chứng chỉ bảo mật dữ liệu nghiêm ngặt nhất.

Hỗ trợ đa nền tảng: Cloudian Hyperstore có thể chạy trên nhiều nền tảng khác nhau tùy theo nhu cầu của bạn, bao gồm container, VMware, server vật lý, hoặc public cloud. Như vậy nghĩa là bạn có thể lựa chọn đặt Cloudian trên bất kỳ nền tảng nào.

Geo-distribution: Bạn có thể setup Cloudian Hyperstore ở nhiều region, DC khác nhau và quản lý toàn bộ ở một nơi duy nhất. Cloudian cung cấp thao tác tạo policy cho phép bạn điều chỉnh và quản lý dữ liệu linh hoạt phù hợp với từng loại dữ liệu cụ thể.

Tổng quan về Hyperfie

Cloudian HyperFile buộc phải đi cùng với Cloudian Hyperstore để cung cấp các dịch vụ file cho doanh nghiệp. Hyperfile cung cấp giải pháp hiệu quả về chi phí đối với các file ít khi được sử dụng mà sử dụng nhiều dung lượng. Hyperstore có thể cung cấp khả năng mở rộng lưu trữ dữ liệu liên tục từ terabyte cho đến petabyte với chỉ phí chỉ bằng 1/3 so với các giải pháp Enterprise NAS khác.

Các tính năng của Hyperfile:

Hỗ trợ nhiều giao thức file: Hỗ trợ client và ứng dụng sử dụng các hệ điều hành như Windows và Linux với SMB (CIFS), NFS, POSIX compiant. Ngoài ra phần mềm cũng hỗ trợ tích hợp Active Directory và LDAP.

Khả năng vô hạn: mở rông quy mô dung lượng từ terabyte đến petabyte mà không hề bị gián đoạn, đơn giản người quản trị chỉ cần gắn thêm node Hyperstore. Dữ liệu cache trong Hyperfile giúp tăng tốc truy cập đến các file được sử dụng thường xuyên.

Ransomeware protection: Tạo dữ liệu non-writable, non-erasable để ngăn chặn file bị thay đổi hoặc bị xóa cho đến khoảng thời gian được chỉ định.

hyperfile capacity

Những lợi ích khi sử dụng Hyperfile:

Scale-out performance: Với nhiều Hyperfille NAS Controller có thể truy cập vào một namespace duy nhất để tăng performance. Với khả năng scale-out performance và capacity độc lập với nhau để đáp ứng chính xác nhu cầu của bạn.

Multi-Tenancy​​: Khi một culster duy nhất được chia sẻ và sử dụng bởi nhiều group hoặc client khác nhau, tính năng multi-tenancy cho phép bạn tạo và gán namespace riêng cho mỗi group để tách biệt việc quản lý. QoS ở cấp độ storge chop phép bạn đảm bảo performance cho mỗi group.

Cloudian Managed Services

Hiện nay, với nhu cầu chuyển dịch lên môi trường điện toán đám mây ngày càng cao, trong khi phần lớn các doanh nghiệp không có đủ nguồn lực kỹ thuật và kinh nghiệm để triển khai và thực hiện các công việc như: lựa chọn giải pháp, lập kế hoạch triển khai, vận hành và tối ưu hệ thống lưu trữ dữ liệu,…

Ngoài ra, việc doanh nghiệp tự xây dựng và duy trì vận hành một đội IT để triển khai những công việc yêu cầu kỹ thuật cao này đòi hỏi tiêu tốn rất nhiều thời gian và tiền bạc.

Vì vậy, chúng tôi cung cấp dịch vụ Cloudian Managed Services cho doanh nghiệp muốn triển khai dịch vụ private cloud và public cloud cho hệ thống storage của mình nhằm giúp các doanh nghiệp không đủ nhân sự triển khai vận hành hệ thống object storage lớn và để tối ưu chi phí cho các công việc này.

5/5 (8 Reviews)