6 điều bạn nên biết về camera IP cloud storage

0
cloud camera

Có phải bạn đang muốn tìm kiếm một giải pháp lưu trữ đám mây cho camera IP? Và muốn sử dụng lưu trữ miễn phí?

Trong thực tế, lưu trữ đám mây miễn phí cho camea an ninh có thể rất dễ dàng có được, phụ thuộc vào loại camera IP nào bạn đang sử dụng.

Cụ thể, lưu trữ đám mây cho camera IP thường sẽ có sẵn thông qua các ứng dụng từ nhà sản xuất camera đó hoặc phần mềm bên thứ 3. Và lưu trữ đám mây của các nhà cung cấp camera cho CCTV thường đáng tin cậy và là cách thuận tiện nhất để lưu trữ dữ liệu.

Lưu trữ đám mây camera IP cho phép bạn truy cập vào các bản ghi bất kỳ đâu, và nó không phải là sự lựa chọn duy nhất cũng như là ưu điểm của nó. Nếu bạn chỉ muốn chức năng xem từ xa hoặc xem lại lịch sử, bạn không cần phải gắn camera IP vào lưu trữ đám mây. Bởi bất kỳ camera IP nào cũng có thể thực hiện điều đó một cách dễ dàng thông qua các ứng dụng client trên điện thoại hoặc trên máy tính.

cloud storage camera

Vì vậy, khi sử dụng lưu trữ đám mây cho camera IP sẽ là sự lựa chọn tốt nhất nếu như bạn biết và quan tâm đến điện toán đám mây.

Và dưới đây là những gì bạn cần biết về camera IP với lưu trữ đám mây.

#1 Lưu trữ đám mây camera IP: nó hoạt động ra sao?

Lưu trữ đám mây camera IP sử dụng internet để lưu trữ các bản ghi camera được mã hóa trong phần mềm lưu trữ, cụ thể là tại cloud computing server, và bạn có thể xem trực tiếp, xem lại lịch sử, xóa và download các bản ghi từ đám mây camera IP miễn sao là bạn đang có kết nối đến internet.

Và network đóng vai trò trung tâm trong dịch vụ lưu trữ đám mây cho camera an ninh.

Ví dụ, lưu trữ đám mây camera an ninh wifi sử dụng mạng wifi để gửi bản ghi video trực tiếp từ nguồn cấp là camera IP trực tiếp đến cloud server, như vậy rất đơn giản và thuận tiện phải không?

#2 Làm sao để truy cập lưu trữ đám mây Camera IP?

“Vậy, làm thế nào để truy cập vào camera an ninh với lưu trữ đám mây để xem và reset hoặc xóa đi các bản ghi?”

Cực kỳ easy ! Bạn không cần phải làm bất kỳ điều gì ngoài việc đăng nhập vào tài khoản của bạn thông qua các ứng dụng camera an ninh lưu trữ đám mây hoặc website lưu trữ đám mây của nhà cung cấp dịch vụ.

Sau đó, bạn có thể xem thấy thứ trên phần lưu trữ đám mây đó, xem trực tiếp và xem lại các bản ghi tại bất kỳ đâu bạn muốn.

Ví dụ, có 3 bước để thiết lập và truy cập dịch vụ cloud camera wifi.

#3 Chi phí sử dụng lưu trữ đám mây cho camera IP

Thực sự thì không ai muốn trả tiền để đăng ký dịch vụ lưu trữ đám mây cho đống camera của mình cả.

Và có một tin tốt lành, là bạn không cần phải trả tiền để sử dụng nó.

Hầu hết các dịch vụ lưu trữ đám mây camera IP miễn phí cho gói cơ bản, ví dụ như chu kỳ sống của video là 7 ngày trên đám mây và dung lượng tối đa có thể sử dụng là 1GB. Nghĩa là bạn sẽ chỉ có những đoạn video mới nhất ngắn ngủi với dung lượng tối đa 1GB.

Nếu như không có gói lưu trữ đám mây miễn phí, tại sao bạn không chuyển đổi sang nhà cung cấp camera khác với các dịch vụ như vậy? Bạn biết đấy, hầu hết các gói lưu trữ đám mây miễn phí được hỗ trợ bởi hầu hết các nhà cung cấp dịch vụ camera để đáp ứng nhu cầu người sử dụng.

Vì vậy, bạn chỉ cần đăng ký gói lưu trữ dữ liệu đám mây cao cấp để lưu trữ các bản ghi video dài hơn, lâu hơn và được sử dụng bởi nhiều camera hơn, với chi phí chỉ khoảng 200.000đ/tháng.

bảo mật cloud camera

#4 Lưu trữ đám mây cho camera IP có an toàn không?

Làm thế nào để đảm bảo cách bản ghi video từ camera wifi IP được an toàn khi lưu trữ đám mây? Dữ liệu có được mã hóa không? Ai có quyền truy cập vào các bản ghi đó? Điều gì xảy ra nếu như nhà cung cấp đám mây bị hack?

Vấn đề riêng tư và an toàn của lưu trữ đám mây camera IP luôn là vấn đề đáng được quan tâm nhất. Và giải pháp tốt nhất để tránh những vấn đề trên xảy ra, đó là lựa chọn một thương hiệu camera uy tín, với những công nghệ mã hóa tiên tiến.

Và các nhà cung cấp dịch vụ lưu trữ đám mây camera IP chất lượng sẽ kích hoạt TLS hay Transport Layer Security, lưu trữ video trên amazon S3, và truyền video thông qua HTTPS (là giao thức đảm bảo dữ liệu được mã hóa trên kết nối an toàn)

Và những nhà sản xuất camera đáng tin cậy thường dành nhiều tâm huyết để đảm bảo server luôn hoạt động với những bản cập nhật hệ điều hành, bản vá bảo mật mới nhất. Họ sẽ cập nhật phần mềm thường xuyên trên các trang cung cấp phần mềm và khách hàng của họ sẽ luôn được cập nhật phần mềm an toàn mới nhất.

Thực ra thì rủi ro lớn nhất về vấn đề bảo mật camera IP chính là người dùng không thay đổi mật khẩu mặc định của họ, thường là admin và 123456. Và hầu hết người dùng mật khẩu mặc định, mặc kệ nó và tỏ ra không quan tâm cho đến khi họ trở thành nạn nhân của một hacker tò mò nào đó.

Vì vậy, nên nhớ bạn luôn cần phải tạo một khẩu mạnh để giữ cho camera IP đám mây luôn được an toàn.

#5 Camera IP lưu trữ đám mây tốt nhất

Mình có một chiếc camera IP lưu trữ đám mây để giám sát sân vườn đằng trước nhà. Nó sử dụng gói lưu trữ đám mây miễn phí từ nhà cung cấp camera với thời gian sống 7 ngày. Và mình cảm thấy không hề vui vẻ gì với thiết bị này, vì nó chỉ có thể lưu trữ dữ liệu trong vỏn vẹn 7 ngày. Và mình phải bỏ lỡ rất nhiều thứ, những khoảnh khắc quan trọng trước thời điểm ngày trở lại. Và cái dở nhất của mình chính là sử dụng camera wifi với độ phân giải chỉ 1MP, nhìn mờ chả thấy rõ cái gì cả. Và thời điểm đó mình cũng chả quan tâm gì hay tìm hiểu gì về lợi ích của camera wifi hay gì cả.

Một sản phẩm camera lưu trữ đám mây với những hình ảnh mờ ảo và cảnh báo sai sẽ làm mất đi những khía cạnh quan trọng khi sử dụng lưu trữ đám mây.

Vậy, liệu có sản phẩm camera nào đáng tin cậy với gói lưu trữ đám mây miễn phí không?

Có, chắc chắn là có rồi. Ví dụ như camera HIKVISON

#6 Giải pháp thay thế lưu trữ đám mây cho camera

Nếu bạn vẫn không tin tưởng lưu trữ đám mây camera sau tất cả những phương thức bảo mật của các nhà cung cấp dịch vụ mà mình đã liệt kê ở trên. Thì sẽ có một giải pháp lưu trữ local có thể sẽ phù hợp cho bạn, mà không cần phải lo lắng rủi ro bảo mật. Như bạn biết rồi đấy, việc lưu trữ dữ liệu trên thẻ nhớ SD hay ổ cứng cũng cung cấp giải pháp xem video trực tiếp từ xa ngay trên điện thoại hoặc máy tính như mình đã đề cập bên trên.

Dưới đây là bảng so sánh giữa camera lưu trữ đám mây và camera lưu trữ ở dạng local

CCTV với lưu trữ đám mâyCCTV chỉ lưu trữ local
Dữ liệu lưu trữ trên cloud serverDữ liệu lưu trữ trên
Files chỉ được lưu trữ tạm thờiDữ liệu được sao lưu mãi mãi
(trừ khi hết dung lượng)
Không gian lưu trữ lớnKhông gian lưu trữ bị giới hạn
Phụ thuộc vào kết nối internetPhụ thuộc vào kết nối internet
Không cần quan tâm dữ liệu bị nge trộmKhông cần quan tâm dữ liệu bị hack
Truyền dữ liệu phụ thuộc vào networkTruyền dữ liệu nhanh
Đăng ký gói cao cấpMua ổ cứng nhiều dung lượng hơn

Lưu ý: Nếu như bạn đang có nhu cầu lưu trữ dữ liệu camera trên cloud cho công ty hoặc doanh nghiệp – liên hệ ngay cho mình để mình tư vấn giải pháp lưu trữ cloud camera với công nghệ AI giúp nhận diện khuôn mặt, nhận diện biển số xe,…. phù hợp cho các mục đích kinh doanh như bán lẻ, chấm công nhân viên, chống trộm,…

3.5/5 (2 Reviews)