Top chủ đề mọi người cũng tìm kiếm nhiều nhất

0
mọi người cũng tìm kiếm

Trong kỷ nguyên thời đại số hóa 4.0, việc nắm bắt xu hướng tìm kiếm là vô cùng quan trọng. Bởi xuyên suốt từ đầu năm 2024 tới nay có khá nhiều chủ đề thu hút sự quan tâm của cư dân mạng mạng. Trong bài viết này, VSUDO sẽ tổng hợp những chủ đề hot nhất mà mọi người đang tìm kiếm, từ công nghệ AI, sức khỏe cho đến các vấn đề xã hội. Cũng cung cấp cho bạn những góc nhìn sâu sắc, giúp bạn không bỏ lỡ bất kỳ xu hướng nào. Hãy cùng khám phá!

Khám phá mọi người cũng tìm kiếm năm 2024

Trí tuệ nhân tạo – AI (Artifical Intelligence)

Năm vừa rồi, chắc hẳn trên mọi phương tiện truyền thông các bạn nghe khá nhiều về công nghệ trí tuệ, thay thế công việc của con người, blabla,… Trên thế giới hiện nay, vô số các công ty công nghệ đang tập trung mạnh vào việc phát triển các công nghệ ứng dụng, từ hạ tầng phần cứng GPU của NVIDIA cho tới phần mềm như chatgpt, gemini, copilot. Bởi thế nên các kết quả tìm kiếm trên Google năm 2024 đứng top đều là các chủ đề liên quan đến AI – trí tuệ nhân tạo.

Trong các cụm từ tìm kiếm top về trí tuệ nhân tạo, người dùng tập trung chủ yếu tìm kiếm các cụm từ liên quan đến ChatGPT là chính. Điều này cho thấy sự quan tâm của phần lớn cư dân mạng mới chỉ đang ở mức tiếp cận công nghệ và chưa có nhiều sự đột phá về những cụm từ chuyên sâu.

Bão Yagi (bão số 11)

Siêu bão Yagi là cơn bão lịch sử 60 năm xảy ra một lần, có sức càn quét khủng khiếp khi đổ bộ vào miền Bắc Việt Năm ngày 8.9.2024. Mặc dù chúng ta đã có công tác chuẩn bị, hậu cần chu để ứng phó nhưng siêu bão này vẫn để lại hậu quả và mất mát tàn khốc cho hầu hết miền Bắc. Là chủ đề xuất hiện hàng ngày trên tất cả các mặt trang báo chí và cả trên truyền hình.

Từ top những kết quả liên quan đến siêu bão Yagi, cho thấy trong những lúc tình cảnh khó khăn nhất, sự đoàn kết, chung tay ấm áp tình người của người dân Việt Nam hiện diện khắp nơi. Điều này cũng cho thấy rằng, trong mọi hoàn cảnh thì tình người sẽ luôn là điểm tựa vững chắc nhất.

Thể thao và game online

Chủ đề liên quan đến thể thao và các trò chơi trực tuyến cũng là những chủ đề tìm kiếm nhiều nhất trên Google. Trong lĩnh vực thể thao, có các cụm từ tìm kiếm như: “thế vận hội dành cho người khuyết tật năm 2024”, “việt nam đấu với thái lan” thuộc giải Giao hữu bóng đá quốc tế LPBank 2024,…

Còn trong lĩnh vực game online, các cụm từ tìm kiếm chủ yếu xoay quanh chủ đề game di động là chính. Trong đó các cụm từ tập trung xoay quanh “Fifa mobile” và “FC mobile” là những cụm từ nổi bật đến từ cộng đồng chơi game thể thao bóng đá di động. Điều ngày cho thấy sự phát triển của lĩnh vực thể thao trực tuyến trong cộng đồng game thủ hiện nay.

5/5 (1 Review)