Cách hiệu quả để tạo ra 1 trang facebook ấn tượng

0
cách tạo trang fb ấn tượng

Facebook là một trong những kênh quảng cáo hiệu quả nhất hiện nay. Chính vì vậy việc thiết kế Facebook ấn tượng thực sự quan trọng đối với bất kỳ doanh nghiệp và cá nhân nào. Tuy nhiên, để làm được một trang Facebook ấn tượng, bạn cần đầu tư khá nhiều tiền bạc và thời gian. Những người nghiệp dư không đủ tiềm lực tài chính sẽ rất khó khăn để làm được điều đó. Nên chúng tôi sẽ chia sẻ 4 bước để tạo ra 1 trang facebook hấp dẫn cho riêng mình.

1. Xác định mục đích tạo trang Facebook:

Trước khi bắt đầu xây dựng trang Facebook của riêng mình. Bạn cần xác định lí do tại sao bạn tạo ra trang này, trang này được sử dụng để làm gì và mục đích của nó là gì? Từ những câu hỏi đầu tiên này, bạn sẽ có định hướng xây dựng giao diện, hình ảnh, nội dung về sau cho page. Nếu bỏ qua bước này, bạn sẽ dễ rơi vào tình trạng bối rối và không có hướng đi nhất quán cho trang để tạo sự khác biệt so với hàng trăm trang khác trên Facebook hiện nay.

Xem thêm: 6 Mẹo để tạo ra 1 thiết kế quảng cáo ấn tượng

2. Đa dạng hóa định dạng nội dung trên trang Facebook của bạn:

Bên cạnh hình ảnh, script, bạn cần thêm nhiều phương tiện khác như video, ảnh động, infographics để thu hút người đọc vào trang Facebook của mình. Vì vậy, sau khi tạo trang Facebook, hãy bắt đầu lên kế hoạch nội dung, cân đối các hình thức để tạo điểm nhấn cho trang của bạn. Đặc biệt, các hình thức hấp dẫn như infographics, poster, video graphic cần được đầu tư kĩ lưỡng để đảm bảo chất lượng của trang. Trên thực tế, infographic là hình thức nội dung nổi bật nhất hiện nay.

3. Đặt chiến lược dài hạn, rõ ràng:

Nếu bạn không phải là một chuyên gia thiết kế, bạn có thể sử dụng công cụ thiết kế để chỉnh sửa ảnh của mình, tạo đồ họa thông tin cho nội dung đặc biệt hơn.

Chắc chắn nếu không có chiến lược dài hạn. trang Facebook của bạn không thể tồn tại lâu dài. Vì vậy, bạn cần lên kế hoạch nội dung, ngân sách, quảng cáo,… một cách tối ưu nhất, đảm bảo trang của bạn đến được với đông đảo mọi người. Bạn nên lập ngân sách hợp lí để tối ưu hóa quảng cáo và tăng doanh số bán hàng ở mức cao nhất.

Ngoài ra, bạn cũng cần hoạch định chiến lược tiếp cận khách hàng mục tiêu. Bỏ qua bước này, trang của bạn sẽ dễ bị giảm doanh số bán hàng vì tiếp cận sai khách hàng.

4. Đánh giá kết quả theo kỳ:

Để đảm bảo trang Facebook của bạn hoạt động, đừng quên đánh giá kết quả của bạn theo tuần, tháng, năm để khắc phục mọi vấn đề có thể phát sinh. Đặc biệt, đánh giá hiệu suất có liên quan đến tài chính, giúp bạn theo dõi chặt chẽ chi phí và doanh thu của mình. So sánh thu chi sẽ giúp giảm thâm hụt và tăng hiệu quả quảng cáo.

Đó là 4 bước để xây dựng một trang facebook ấn tượng mà bất kỳ doanh nghiệp nào cũng cần biết. Hi vọng với những chia sẻ trên, các bạn có thể định hướng và xây dựng trang facebook hiệu quả hơn. Cảm ơn các bạn đã theo dõi các bài chia sẻ của chúng tôi, hi vọng các chia sẻ trên sẽ giúp các bạn làm tốt hơn trên con đường designer của mình. Cùng theo dõi các bài viết tiếp theo của chúng tôi trên page nhé!

5/5 (2 Reviews)