100 Bảng kết hợp màu sắc và cách áp dụng chúng vào thiết kế của bạn

0
100 bảng kết hợp màu sắc

Khi nói đến thiết kế, việc tìm ra sự kết hợp màu sắc hoàn hảo là bí quyết để có một tác phẩm bắt mắt. Đó là một trong những bước quan trọng nhất để tạo ra một thiết kế đẹp, hoàn mĩ.

Sự thật là, màu sắc làm cho một thiết kế trở nên sống động hơn. Nó có thể thu hút sự chú ý, tác động tới tâm trạng và thậm chí ảnh hưởng đến cảm xúc và nhận thức của chúng ta .

Nhưng nếu không có bất kỳ nguồn cảm hứng thiết kế hoặc nguyên tắc thiết kế nào để tuân theo, thật khó để đưa ra sự kết hợp màu sắc chiến thắng ngay từ đầu.

Thế thì cuối cùng, làm thế nào để bạn biết được liệu bảng màu đó có thực sự trông đẹp mắt hay truyền đạt đúng thông điệp cho thiết kế của bạn? Cho dù là đang thiết kế banner, logo hay danh thiếp, sự kết hợp màu sắc đóng một vai trò cực kì thiết yếu. 

Vì vậy, chúng tôi đã giúp bạn thực hiện 90% công việc. Đó là mang đến cho bạn 100 bảng kết hợp màu sắc lấy cảm hứng từ thiên nhiên, đồ ăn thức uống, du lịch và các vật dụng hàng ngày. Nhưng trước khi chúng ta đi vào các bảng phối màu này, hãy cùng chúng tôi tìm hiểu về 1 số nguyên tắc sử dụng màu sắc trên color wheel nhé.

Các nguyên tắc phối màu:

Các cách phối màu khác nhau gợi lên những tâm trạng hoặc cảm xúc khác nhau bằng cách sử dụng lý thuyết màu sắc và tâm lý học màu sắc . Dưới đây là một số kiểu kết hợp màu phổ biến nhất được sử dụng.

Màu bổ sung (Complementary):

Tổ hợp màu bổ sung là các màu nằm đối diện nhau trên vòng tròn màu. Màu sắc bổ sung mang lại cảm giác tràn đầy năng lượng và sức sống cho người nhìn.

Màu bộ ba (Triadic):

Sự kết hợp màu bộ ba là sự kết hợp sử dụng ba màu cách đều nhau trên color wheel, tạo nên 1 hình tam giác cân. Sử dụng cách phối màu này có thể tạo ra 1 cảm giác yên bình và hài hòa cho người xem thiết kế của bạn.

Màu tương tự (Analogous):

Sự kết hợp màu tương tự là sự kết hợp của 2 đến 5 màu nằm liền kề nhau trên vòng tròn màu. Nó tạo ra một cảm giác mượt mà và nhịp nhàng cho người xem và các designer hàng đầu thường chọn các màu bị nhẹ nhàng trong kiểu màu này.

Màu bộ tứ (Tetradic):

Tạo thành một hình chữ nhật trên Color Wheel (Nếu màu bộ ba là 1 màu và 2 màu cạnh bên màu bổ sung của nó. Thì màu bộ tứ là 2 màu cạnh bên của 2 màu bổ sung @@). Công thức màu này đạt hiệu quả tốt nhất nếu bạn dùng 1 màu làm chủ đạo trong khi các màu khác như là màu phụ họa. Tất cả bốn màu được phân bổ đều xung quanh bánh xe màu, khiến không có sự thống trị rõ ràng của một màu.

Xem thêm: Cách áp dụng tỉ lệ vàng vào thiết kế

100 Bảng phối màu theo chủ đề

Các màu sắc mang hơi hướng tự nhiên:

1. Tươi tắn & Sáng:

Cây xanh và những bông hoa ngập tràn màu sắc khiến mùa xuân trở thành một khung cảnh tuyệt vời sau một mùa đông dài dẳng. Bảng màu này có các sắc thái tươi sáng của màu xanh lá cây và san hô sẽ làm cho thiết kế của bạn trở lên nổi bật. Những màu này có thể được sử dụng cho áp phích sự kiện mùa xuân, mùa hè hoặc có thể là một quảng cáo muốn tạo sự tươi mới và trẻ trung.

2. Dịu và chuyên nghiệp:

Đỏ và xanh lam là các màu phổ biến nhất mà các doanh nghiệp sử dụng để xây dựng thương hiệu. Màu đỏ thể hiện sự “tự tin và mạnh mẽ”, trong khi màu xanh dương thể hiện sự “bình tĩnh và đáng tin cậy”. Sự kết hợp màu sắc này cung cấp một chút của cả hai, với các sắc thái trung hòa không quá mạnh. Đối với màu xanh lam và xám, sắc thái của màu đỏ tạo thêm một loạt màu bổ sung mà vẫn thể hiến sự chuyên nghiệp chuyên nghiệp. Bảng màu này sẽ rất đẹp khi sử dụng cho bất cứ bối cảnh hoặc một dự án thiết kế nào.

3. Dark and earthy:

Phong cảnh sa mạc đầy sự tương phản ấn tượng, và cách phối màu này cũng vậy. Để có một sự kết hợp màu bất ngờ thiên về tông trầm hơn là sáng và sặc sỡ, hãy thử sự kết hợp này với các sắc thái màu mận và đỏ cam.

4. Sắc nét và kịch tính:

Vẻ đẹp tự nhiên của Iceland là 1 huyền thoại, và bảng màu này thể hiện rất tốt sự tương phản ấn tượng đó. Các tông màu xám, ấm của hai màu trên tương phản tuyệt vời với các màu xanh lá cây lạnh hơn. Một loạt các sắc thái sáng và tối giúp bạn dễ dàng kết hợp hai hoặc ba màu bất kỳ mà chúng vẫn bổ sung cho nhau.

5. Cool blues:

Phối màu đơn sắc (được tạo thành từ nhiều màu, tones hoặc sắc thái khác nhau của một màu) cực kỳ linh hoạt. Mặc dù bảng màu này thua bảng màu đơn sắc về mặt kỹ thuật, nhưng đối với mục đích thị giác, nó có 1 vẻ đẹp tương tự. Với một màu sắc đa dụng như màu xanh lam, sự kết hợp này có thể được sử dụng ở mọi nơi.

6. Outdoor and natural:

Nếu bạn có một thương hiệu hoặc cần một thiết kế nhấn mạnh chất lượng tự nhiên hoặc “cuộc sống xanh”, thì bảng màu trên chính là thứ bạn cần. Thay vì các sắc thái buồn tẻ điển hình, sự kết hợp màu sắc này làm sáng mọi thứ với một chút màu xanh lá cây.

7. Watery and green:

Một bảng màu tuyệt vời khác cho bất kỳ thương hiệu nào muốn nhấn mạnh yếu tố “thân thiện với môi trường”.

8. Màu sắc cơ bản với 1 chút điểm nhấn:

Màu sắc tươi sáng có 1 sự bắt mắt không thể phủ nhận. Những màu cơ bản này luôn chìm một chút, tạo cho bảng màu một nét độc đáo riêng.

9. Fresh and pretty:

Màu xanh ngọc lam làm nổi bật lên màu vàng tươi và màu hồng tulip. Tạo lên một bảng màu gần như gợi nhớ đến kẹo Phục sinh. Nếu màu hồng khiến bảng màu trở lên quá “nữ tính” so với mục đích thiết kế của bạn, hãy bỏ nó đi và chọn hai màu sắc thái xanh cùng với màu vàng để có một sự kết hợp tươi sáng.

10. Playful green and blue:

Các sắc thái xanh lam ở trên cùng và dưới cùng của lựa chọn này có tông màu xám, khiến chúng gần như trung tính – một nền tảng tuyệt vời để chơi với các tông màu táo bạo hơn như xanh lá chanh.

11. Fresh và tràn đầy năng lượng:

Bảng màu này phù hợp với các thiết kế của 1 một thương hiệu thể thao hoặc bất kỳ thiết kế nào cần sự cân bằng giữa cảm giác kinh doanh với sự rung cảm tràn đầy năng lượng.

12. Surf and turf:

Cảnh quan này có cả màu sắc ấm áp và mát mẻ với sắc thái tươi sáng và dịu nhẹ. Bảng màu êm dịu, bãi biển được lấy cảm hứng từ những sự tương phản đó để tạo nên sự kết hợp mang đến những kỳ nghỉ thư giãn trên đảo – một ví dụ về cách chúng ta có thể kết hợp màu sắc với những địa điểm, tâm trạng hoặc cảm xúc nhất định.

13. Mùa thu ở vermont:

Những màu đất này có một sự chân thực mộc mạc đối với chúng, gợi lên hình ảnh rừng cây. Sự kết hợp màu sắc này sẽ là hoàn hảo cho bất kỳ ai muốn tạo thêm nét chân thực cho thương hiệu của họ.

14. Băng tuyết:

Sự tương phản giữa màu xám ấm với màu xanh lam lạnh tạo nên một bảng màu năng động, thú vị hơn về mặt thị giác so với sự kết hợp bình thường của màu xanh lam và xám nhạt. Nếu bạn cần một bảng màu giới hạn hơn, thay vì chọn màu xanh nước biển và xám đậm, hãy thử những màu sáng hơn.

15. Chim và quả:

Bảng màu này gợi nhớ đến những khoảnh khắc đầu tiên của mùa Xuân và những bông hoa, nụ và quả mọng mới chớm nở.

16. Ngày và đêm:

Sự kết hợp màu sắc này là một ví dụ hoàn hảo về sức mạnh của sự tương phản. Màu sắc mạnh mẽ, tươi sáng của màu vàng và màu cam được cân bằng bởi các tông màu chàm và xanh nước biển, tạo ra hiệu ứng tổng thể mạnh mẽ.

17. Stylish và cổ điển:

Các sắc thái tắt của bảng màu này mang một rung cảm cổ điển, với màu nước nhạt và vàng đặc biệt là những màu phổ biến trong những năm 1950 và 1960. Nhưng điều đó không có nghĩa là sự kết hợp này trông lỗi thời. Những màu này đã được sử dụng phổ biến trở lại và trông vẫn rất phong cách.

18. Xanh xanh vàng vàng:

Không có gì nói lên sự “healthy” tốt hơn những màu cam quýt đa dạng này. Màu cam, vàng và xanh lá chanh là những lựa chọn hoàn hảo nếu bạn muốn có một sự kết hợp màu sắc gợi nên sự tươi mới và tràn đầy sức sống.

19. Hoàng hôn:

Màu sắc được nhìn thấy trên bầu trời khi mặt trời lặn và di chuyển về phía hoàng hôn bao gồm một loạt các màu đào và xanh lam. Từ đó tạo ra một bảng màu tinh tế để làm cho bất kỳ thiết kế nào trở nên độc đáo.

20. Bright:

Một sự kết hợp màu sắc nhiệt đới, bạn gần như có thể cảm nhận được làn gió ấm áp trên làn da của mình. Những gam màu nóng này mang một năng lượng trẻ và tràn đầy sức sống.

21. Thu ấm áp:

Hãy nghĩ về mùa thu và các sắc thái khác nhau của nâu, đỏ, cam và xanh lá cây mà tán lá có thể biến thành. Sử dụng những màu này để tạo ra một thiết kế hấp dẫn và ấm áp.

22. Quả mọng:

Bảng màu này cân bằng các màu từ đỏ và nâu tới màu vàng và xanh lá cây. Là 1 bảng màu tươi sáng và táo bạo, nhưng vẫn nhẹ nhàng và vui nhộn.

23. Hướng dương mùa hè:

Sự kết hợp màu sắc này tạo ra 1 cảm giác outdoor, giống như một trận bóng chày mùa hè: bạn có màu nâu của gậy bóng chày, thảm cỏ xanh ở sân ngoài, mặt trời rực rỡ trên bầu trời xanh trên cao. Tuy nhiên, nó tinh tế hơn (và có nhiều màu sắc hơn), ví dụ: màu xanh lá cây và màu nâu rõ ràng hơn ở bảng màu số 6.

24. Hiện đại & sắc nét:

Kết hợp màu đen và trắng với các sắc thái tươi sáng, sắc nét của màu xanh lá cây tạo nên một bảng màu hiện đại, tinh tế mà không quá nghiêm túc. Thay vì kết hợp màu đỏ hoặc xanh lam với màu đen và trắng của bạn, hãy làm mới mọi thứ bằng một số màu xanh lá cây.

25. Đại dương:

Một sự kết hợp cổ điển: xanh nước biển trung tính và ngà voi kết hợp với màu đỏ và xanh da trời trong sự kết hợp này gợi nhớ đến đại dương và chèo thuyền.

Food & Drink

26. Neutral:

Các màu trung tính như xám và nâu ở đây rất linh hoạt và có thể kết hợp với hầu hết mọi thứ. Tuy nhiên, một bảng màu của tất cả các màu trung tính cũng có thể khá đẹp. Tùy thuộc vào cách bạn áp dụng nó vào một thiết kế, nó có thể rất cao cấp và tinh tế (nghĩ đến thương hiệu cho một khách sạn sang trọng) hoặc êm dịu và thoải mái (hãy nghĩ đến phong cách trang trí của một quán cà phê trong khu phố yêu thích).

27. Cheerful Brights:

Đậm nhưng không quá chói, đây là những màu bắt mắt và tinh xảo.

28. Garden fresh:

Màu cam thường gắn liền với năng lượng, và còn gì tràn đầy năng lượng hơn hai tông màu cam bổ sung này? Màu trắng nhạt và màu xanh lá cây lê cân bằng bảng màu, tạo 1 cảm giác tươi mới.

29. Burger các kiểu:

Sự kết hợp màu sắc này là tạo lên 1 sự hoài cổ thuần khiết. Nó gợi lên ký ức về những buổi chiều hè ấm áp, dạo chơi ở sân sau và tận hưởng một ngày.

30. Berry blues:

Một sự kết hợp màu hiệu quả không cần phải sử dụng các màu quá khác nhau, như bảng màu này là 1 ví dụ điển hình. Các sắc thái khác nhau của màu xanh lam được cân bằng hoàn hảo và gợi lên 1 màu xanh lam đáng tin cậy tạo sự thúc đẩy.

31. Lemonade:

32. Dịu nhẹ & spa:

Màu xanh lá cây và xanh dương dịu nhẹ tạo 1 cảm giác rất thư giãn. Trông sống động hơn một chút với một chút quả mâm xôi làm màu nhấn. Thêm màu nhấn sáng hơn hoặc táo bạo hơn vào vùng lựa chọn hạn chế hơn là một kỹ thuật hay để làm sống động bảng màu và khiến nó thêm phần thú vị.

33. Fun & tropical:

34. Spicy Neutral:

Các sắc thái khác nhau, từ nhạt đến đậm giúp bạn dễ dàng áp dụng bảng màu này vào thiết kế. Có đủ độ tương phản để bạn có thể chọn màu nền, màu cho text và màu nhấn chỉ từ bốn màu này.

35. Pastels:

Ứng dụng cho bảng màu pastels sẽ hơi hạn chế – các thiết kế liên quan đến lễ Phục sinh, mùa xuân, trẻ sơ sinh hoặc tiệc trà là những lựa chọn khá an toàn. Màu pastel thường khá đẹp và tinh tế, vì vậy bạn sẽ muốn đảm bảo rằng thiết kế của bạn mang một tâm trạng tương tự nếu bạn muốn sử dụng kết hợp màu sắc như thế này.

36. Bold:

37. Cam:

38. Màu bổ sung:

Đỏ – xanh lá cây là một trong ba cặp màu bổ sung ( đối lập) trên color wheel; những màu khác bao gồm cam / xanh lam và tím / vàng. Khi kết hợp với nhau, những màu này tạo ra sự ấn tượng nổi bật, có độ tương phản cao và có thể hơi chói mắt nếu bạn không sử dụng chúng cẩn thận. Đó là lý do tại sao, đối với bảng màu này, màu đỏ và xanh lá cây đã được cân bằng và giảm bớt (không bão hòa hoàn toàn như màu đỏ và xanh lá cây bạn thấy trên đồ trang trí Giáng sinh) để tạo ra một sự thay đổi tươi mới hơn trên bảng màu bổ sung.

39. Ấm áp & mộc mạc:

40. Neon night:

41. Jewel tones:

42. Tea:

Màu xám ấm với một chút vàng vàng là sự kết hợp đôi khi bạn sẽ thấy trong các thiết kế nội thất và trang trí nhà. Nó chủ yếu là màu trung tính (độ ấm của màu xám tạo cảm giác êm dịu và welcome) nhưng màu vàng tạo ra sự vui vẻ và năng lượng cho một bảng màu tổng thể tinh tế và không ngột ngạt.

43. Fresh & green:

44. Wintery red:

45. Summer Fiesta:

46. Chocolate:

Ai nói màu nâu thì nhàm chán? Thêm một số tông màu đỏ và tím, và bạn sẽ có một bảng màu đầy đủ, phong phú.

47. Natural yellow:

48. Cozy & Warm:

49. Violet sunset:

50. Dâu tây và kem:

Du lịch:

51. Ngày lễ tri ân:

52. Bold basic:

Trắng, đen (hoặc trong trường hợp này là xanh nước biển đậm), đỏ và vàng là sự kết hợp rất phổ biến. Nhưng với những sắc thái màu sắc này, chắc chắn sẽ không gây nhàm chán. Nếu bạn đang tìm kiếm một bảng màu đậm nhưng không lộn xộn với các màu sắc khác thường nhưng vẫn tạo ra một tuyên bố mạnh mẽ, bắt mắt trong thiết kế của bạn, thì kiểu phối màu này rất dễ áp ​​dụng.

53. Nâu đỏ:

54. Hiện đại và đô thị:

55. Xanh bí ẩn:

56. Sunkissed village:

Nhiều ngôi làng bên vách đá dọc theo bờ biển Địa Trung Hải được sơn bằng màu phấn ấm áp. Bạn có thể tái tạo vẻ ngoài vô tư, đầy nắng gió đó với các sắc thái này. Từ đó tạo nên cảm giác ấm áp và welcome hơn.

57. Sun and sky:

58. Aqua blues:

59. Urban oasis:

60. Candy coated brights:

Những màu sắc rực rỡ này rực rỡ như những viên kẹo. Mang đến cho thiết kế một chút năng lượng trẻ trung. Hãy tạo cho thiết kế 1 chút “phá cách”. Bởi giống như những bức vẽ graffiti mà chúng lấy cảm hứng, những màu này chắc chắn không trầm lặng 1 chút nào.

61. Antique:

62. Classy and timeless:

Rất khó để tái tạo hiệu ứng kim loại chỉ với flat color, nhưng màu xanh đậm và vàng gold là 1 sự kết hợp vượt thời gian mà bạn có thể thấy ở mọi thứ, từ thiệp mời dự tiệc sang trọng đến màu chủ đạo của các trường học và đội thể thao ưu tú. Để thêm một chút đẳng cấp cho thiết kế, hãy thử kết hợp hai màu này.

63. Cosmopolitan:

64. Cheerful:

65. Nightlife:

Màu mực mà tất cả các máy in sử dụng (lục lam, đỏ tươi, vàng và đen; viết tắt là CMYK) tự chúng tạo nên một sự kết hợp nổi bật, tương tự như các biển hiệu neon và được chiếu sáng của một thành phố lớn vào ban đêm.

66. Duyên hải:

67. Maritime:

68. Vintage charm:

69. Understated:

70. Bình minh:

Màu xanh lam và màu xám luôn kết hợp hài hòa với nhau (và chắc chắn bạn có thể sử dụng ba lựa chọn dưới cùng của bảng màu này) – nhưng việc bổ sung màu hồng san hô nhẹ, cùng với màu xanh lam nhạt mang lại cho sự kết hợp này thêm chút lấp lánh.

71. Afternoon:

Một số thứ thường gắn liền với ẩm thực Ý là: rượu vang, nước sốt cà chua đậm đà, mì ống – tất cả đều xuất hiện trong bảng màu này. Hãy dùng thử để thêm chút ấm áp và hương vị cho thiết kế.

72. Hazy grays:

73. City sights:

74. Cổ điển và thư giãn:

75. Cánh đồng xanh:

Các mặt hàng

76. Distintive unexpected:

77. Sleak modern:

Đen, xám và trắng luôn là những màu có thể sử dụng trong mọi thiết kế (vì nó là màu trung tính). Thêm một số màu như xanh coban và những sắc thái trung tính phổ biến đó sẽ trở thành phông nền cho một bảng màu hiện đại, hấp dẫn có thể phù hợp với mọi phong cách thiết kế, phù hợp từ bối cảnh đến hợp trend.

78. Accent orange:

79. Màu mè:

Màu đỏ hoặc xanh lam có thể là những cặp phổ biến khi kết hợp với màu đen và trắng cơ bản, nhưng ở đây, màu đỏ đậm cùng với màu xanh ngọc lam sáng mang đến một sự thay đổi mới mẻ cho sự kết hợp cổ điển này.

80. Shabby chic neutrals:

81. Warm cool:

82. Industrial & in-control:

83. Cam thu:

Sự kết hợp màu sắc ấm áp này với màu cam nhẹ sẽ không làm khán giả của bạn quá choáng ngợp.

84. Swimming pool:

Vui vẻ trong ánh mặt trời! Sự kết hợp màu sắc này rất trẻ trung và vui tươi. Hai màu xanh lam cân bằng với màu cam, đảm bảo mọi thứ không trở nên quá điên rồ tại “swimming pool” này.

85. Cổ điển:

Nếu bạn muốn một tổ hợp có nội dung thể hiện sự “truyền thống” hoặc “đáng tin cậy”, đừng tìm đâu xa. Những màu sắc này lấy cảm hứng từ kim loại cổ điển, sẽ tạo thêm nét đẳng cấp cho thiết kế của bạn.

86. Tinh tế:

Gợi nhớ đến những màu sắc mà bạn có thể thấy khi trang trí một ngôi nhà bên bờ biển, bảng màu này mang hơi hướng hải lý, hơi nhạt nhòa và cổ điển, nhưng những màu có ở đây sẽ không khiến bạn trở thành một phong cách nhất định. Chúng rất linh hoạt và tinh tế: sự kết hợp màu sắc này sẽ không áp đảo thiết kế của bạn.

87. Professional & traditional:

88. Light & natural:

89. Shadowy and dramatic:

Ở đây, màu đỏ neon đóng vai trò chủ đạo của các thị trấn màu nâu, đá phiến và bánh crepe. Sự kết hợp màu sắc này là vô cùng hoàn hảo nếu bạn muốn nhấn mạnh một màu cụ thể, trong khi để các sắc thái còn lại đóng vai trò hỗ trợ.

90. Chiều vàng:

91. Dark:

Gỗ sẫm màu, da và sách cũ – những thứ bạn có thể tìm thấy trong những quán rượu kiểu Anh hoặc một trong những câu lạc bộ dành cho quý ông mà bạn sẽ thấy trong các bộ phim cổ điển. Nếu thiết kế của bạn cần một chút tinh tế, hãy thử sự kết hợp giữa màu nâu đậm và màu khói trung tính nhẹ hơn.

92. Technology mess natural:

93. Cheerful blue and pink:

94. High impact:

95. School:

96. Brights:

97. Urban living:

98. 1950s kitchen:

99. Smoky purples:

100. Trendy:

Trên đây là 100 bảng màu lấy cảm hứng từ thiên nhiên và ảnh thực tế. Hãy lưu bài viết này lại để tham khảo color pallette mỗi khi bạn cần thiết kế gì đó nhé. Cảm ơn các bạn đã theo dõi bài viết của vsudo, chúc các bạn có 1 ngày tốt lành.

5/5 (5 Reviews)