6 Mẹo để tạo ra 1 thiết kế quảng cáo ấn tượng

0
6 mẹo ta ra thiết kế quảng cáo ấn tượng

Tạo ra 1 thiết kế quảng cáo không phải là công việc dễ dàng. Nó đòi hỏi tính nghệ thuật, sự sáng tạo và phối hợp màu sắc rất tinh tế. Nên đối với những designer nghiệp dư, hay mới tìm hiểu về ngành thiết kế thì đây là 1 việc khá khó khăn. Chính vì vậy chúng tôi sẽ chỉ cho bạn 6 mẹo để tạo ra 1 thiết kế quảng cáo ấn tượng.

1. Cần sự kết hợp giữa hình ảnh và text:

Có 3 tiêu chí cần nắm khi kết hợp text và hình ảnh trong banner:

  • “A picture is better than a thousand words” (tạm dịch là: “1 Bức tranh thể hiện nhiều hơn cả ngàn lời nói”). Chỉ đúng khi bức tranh đó thực sự bắt mắt và có chất lượng.
  • Hạn chế sử dụng những hình có quá nhiều hoa văn hoặc quá nhiều điểm nhấn, màu sắc vì dễ khiến văn bản bị che khuất.
  • Sử dụng kiểu chữ với hình nền đơn giản, bớt họa tiết cũng là một lựa chọn thú vị.

Xem thêm: Kích thước hoàn hảo cho hình ảnh trên kênh youtube

2. Sử dụng ảnh người mẫu và sản phẩm một cách khôn ngoan:

Khi bạn làm banner quảng cáo cho các thương hiệu về làm đẹp, spa. Hay các thương hiệu chú trọng nhân tố con người, thì nên sử dụng thêm ảnh người mẫu. Nhưng các nhân vật trong banner cũng cần phải có phong cách và có biểu cảm phù hợp để đại diện cho thương hiệu. Ngược lại nếu bạn chỉ đang quảng cáo để bán một mặt hàng cụ thể là điện thoại di động. Bạn nên tập trung vào sản phẩm mà bạn đang quảng cáo (sử dụng hình ảnh sản phẩm làm trọng tâm).

3. Sử dụng ảnh gốc và sắp xếp bố cục một cách khôn ngoan:

Để làm nổi bật thông tin nào đó, bạn nên sắp xếp lại bố cục hoặc thay đổi kích thước, màu chữ để thu hút sự chú ý của người xem. Đặc biệt, khối văn bản hoặc các màu chữ cần làm nổi bật thường có cùng màu với màu của một trong các đối tượng chính trên nền. Với mục đích là tạo sự liên kết, nhất quán cho banner.

4. Cung cấp nhiều lợi ích:

Quảng cáo của bạn có thể bị hạn chế về nội dung và không thể cung cấp tất cả thông tin khuyến mãi. Nên nếu sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn có nhiều lợi ích mà không thể dồn vào cùng một quảng cáo, bạn có thể tạo nhiều phiên bản giống nhau. Đặt chúng ở định dạng quảng cáo băng chuyền, chúng sẽ hoạt động cùng nhau với cùng một chức năng quảng cáo. Bằng cách này, bạn có thể truyền tải vô số thông điệp và lợi ích của sản phẩm trên các hình mô tả khác nhau.

5. Tập trung vào 1 số từ đặc biệt:

Các nhà quảng cáo tin rằng có 1 số từ bạn nên đặt trong banner nếu bạn muốn mọi người chú ý: “mới nhất, miễn phí, giảm giá, ưu đãi, cực sốc”! Việc dùng các từ ngữ này đánh vào tâm lí khách hàng. Các khách hàng luôn tìm kiếm các sản phẩm dịch vụ tốt, nhưng hơn thế, họ tìm kiếm các ưu đãi. Việc banner được đánh dấu bằng những từ đặc biệt trên thu hút người xem vào banner, nội dung banner. Từ đó hiệu quả được tối ưu hơn. Bạn có thể sử dụng các shape bao quanh văn bản hoặc các màu tương phản để đánh dấu các từ. Chắc chắn banner của bạn sẽ gây được sự chú ý ngay từ cái nhìn đầu tiên.

6. Vị trí đặt logo trên banner của bạn:

Việc sử dụng logo có thể giúp bạn truyền tải thông điệp chính và làm cho sản phẩm gây được tiếng vang cho thương hiệu của bạn. Logo nên được đặt ở một góc trống. Bạn cũng nên hạn chế đặt các đối tượng chính như chữ, khối vẽ, hình ảnh ở trung tâm vì chúng sẽ làm lu mờ logo.

Đó là 6 mẹo đơn giản là giúp bạn tạo ra 1 thiết kế quảng cáo ấn tượng, thu hút người xem. Cùng theo dõi các bài viết sau của chúng tôi nhé!

3/5 (2 Reviews)