5 bước để thiết kế brochure

0
5 bước để thiết kế brochure

Brochure là một công cụ tiếp thị quan trọng để giới thiệu về các sản phẩm và dịch vụ của công ty bạn đối với khách hàng của bạn. Trước khi tìm ra cách tốt nhất để phân phối brochure tới mục tiêu của bạn, marketing team cần phải trải qua các bước khác nhau của quy trình thiết kế. Đối với một số người, quá trình này khá đơn giản chỉ với vài bước. Đối với những người khác, phải thực hiện nhiều bước đồng nghĩa với việc tốn nhiều thời gian và công sức vì yêu cầu của họ phức tạp hơn. Tôi sẽ cung cấp cho các bạn 5 bước để thiết kế brochure trong bài viết sau:

1. Xác định mục đích brochure của bạn:

Đây là một trong những bước quan trọng nhất. Bất kể quy mô công ty của bạn là bao nhiêu, một khi bạn đã quyết định rằng bạn cần một tập brochure, điều quan trọng là phải biết 3 điều quan trọng:

1. Nó dùng để làm gì?

Nó là để giới thiệu về công ty của bạn nói chung? Nếu có, thì đây thường được gọi là brochure quảng cáo công ty bao gồm lịch sử công ty, tầm nhìn, sứ mệnh và các sản phẩm chủ chốt của bạn. Hay là để giới thiệu về sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn? Nếu có, thì đây là tài liệu giới thiệu sản phẩm trình bày chi tiết thông tin sản phẩm của bạn.

2. Nó dành cho ai?

Khi bạn đã biết brochure của mình dùng để làm gì, bạn sẽ có thể xác định mục tiêu của mình. Nếu đó là brochure quảng cáo của công ty, nó thường được gửi đi hoặc phân phát cho các đối tác kinh doanh của bạn . Nếu là brochure giới thiệu sản phẩm, nó cũng có thể nhắm mục tiêu đến các đối tác kinh doanh của bạn, nhưng rất có thể, nó nhằm mục đích giao tiếp với khách hàng hoặc người mua của bạn.

3. Khi nào bạn cần nó?

Deadline sẽ giúp bạn xác định ngân sách và phân bổ nguồn nhân lực của mình. Nếu bạn đang cần gấp, ví dụ như triển lãm thương mại sẽ được tổ chức trong 2 tuần tới, thì có lẽ bạn đã tốn kha khá chi phí. Trong một số trường hợp nhất định, brochure là một phần của chiến dịch tiếp thị, do đó thời hạn của brochure phải phù hợp với thời hạn của các brochure khác của chiến dịch này.

Xem thêm: Tại sao brochure không bao giờ lỗi thời trong marketing

 2. Thu thập các nội dung cần thiết cho brochure của bạn:

Tập hợp tất cả các yếu tố bạn cần để thiết kế brochure vào một thư mục. Danh sách các yếu tố này khác nhau, tùy thuộc vào loại brochure bạn sẽ thiết kế. Dưới đây là những yếu tố điển hình mà hầu hết các brochure đều có:

1. Logo công ty:

Đảm bảo bạn có logo ở chất lượng cao nhất có thể, nghĩa là độ phân giải tốt nhất ở các định dạng khác nhau (AI, PSD, TIFF). Trong trường hợp gần đây bạn đã sửa đổi logo của mình trong quá khứ, điều quan trọng là phải đảm bảo rằng bạn sử dụng logo mới nhất.

2. Chi tiết liên hệ:

Địa chỉ văn phòng, số điện thoại, địa chỉ email của các thành viên chủ chốt trong công ty của bạn là cần thiết. Nếu bạn đang hoạt động ở các chi nhánh khác nhau, hãy bao gồm cả thông tin chi tiết của họ.

3. Hình ảnh sản phẩm:

Phần này có thể áp dụng cho các công ty cung cấp nhiều loại sản phẩm. Bạn có thể dùng  các sản phẩm chính mà bạn muốn để thiết kế brochure. Các hình ảnh sản phẩm khác nhau sẽ liên quan đến các đối tượng khác nhau. Nghĩ là đừng chuyển sang bước này nếu bạn chưa có ý tưởng rõ ràng về mục tiêu của mình, hay chưa định hình được kiểu brochure mình muốn làm.

4. Hình ảnh công ty

Nếu bạn đang làm brochure của công ty, đây là bước bắt buộc phải có. Chọn những bức ảnh đẹp nhất đại diện cho công ty của bạn. Chúng có thể là những bức ảnh thể hiện lịch sử công ty, dòng sản phẩm chủ lực, nhà máy, văn phòng của bạn. Hay chúng cũng có thể là ảnh của nhóm quản lý của bạn hoặc nhóm sale và marketing. Vì độ phân giải của hình ảnh sẽ quyết định chất lượng in ấn của brochure, nên hãy đảm bảo rằng tất cả những bức ảnh này đều có độ phân giải cao.

5. Sứ mệnh công ty:

Đây là những văn bản để kể câu chuyện về công ty của bạn và khẩu hiệu của nó. Bạn có thể đã viết content này từ nhiều năm trước nhưng nó không được viết cẩn thận. Nếu đúng như vậy, có lẽ bạn cần một copywriter viết lại nó. Giống như hình ảnh, content đóng một vai trò quan trọng trong độ hiệu quả của brochure của bạn.

6. Thông tin về sản phẩm của bạn

Khách hàng của bạn cần biết sản phẩm / dịch vụ của bạn là gì, bạn có thể làm gì. Nếu bạn có nhiều loại sản phẩm, hãy đảm bảo các chi tiết / thông số kỹ thuật của chúng được sắp xếp hợp lý thành các danh mục để tránh gây nhầm lẫn.

3. Đưa ra bản sketch cho ý tưởng, hoặc chọn 1 mẫu template trước khi vào làm:

Để có ý tưởng thiết kế brochure của riêng bạn, cần tập hợp tất cả các thành viên trong nhóm marketing của mình lại để cùng thảo luận, trao đổi. Khi bạn đã có các ý tưởng, hãy liệt kê chúng ra và sau đó hãy phác thảo. Sau khi sketch hoàn chỉnh, hãy đặt tất cả lên bàn và xem xét ưu nhược điểm của từng cái. Quyết định sẽ lựa chọn dùng cái nào, ý tưởng nào, thì mới thêm text, logo và hình ảnh vào.

4. Kiểm tra tất cả text và hình ảnh:

Hình ảnh và text của bất kỳ brochure nào cũng cần phải hài hòa với nhau để đạt tối đa hiệu quả. Cũng có nghĩa là một khi tất cả các yếu tố được đặt cùng nhau trong một bố cục , layout đã chọn, hãy kiểm tra xem hình ảnh và text có khớp với nhau hay không. Đảm bảo sự rõ ràng của tất cả các content, thông điệp. Nhờ các thành viên khác trong nhóm đọc lại nó

5. Chọn loại giấy phù hợp:

Đến bước này thì gần như sản phẩm brochure của bạn đã được hoàn thành. Chắc hẳn bạn rất thích thú khi cầm trên tay tập tài liệu này. Loại giấy phù hợp sẽ ảnh hưởng lớn tới chất lượng và tính thẩm mỹ của brochure. Bên cạnh yếu tố thiết kế, chất lượng giấy cũng có thể tạo ra hoặc phá vỡ ấn tượng đầu tiên mà bạn muốn tạo ra.

Kết luận:

Thiết kế brochure đem lại khá nhiều niềm vui, nhưng nó cũng đi kèm với khá nhiều rắc rối vì phải lựa chọn. Bằng cách tìm hiểu các mẹo thiết kế đơn giản trước, bạn có thể hình dung brochure của bạn sẽ thực sự trông như thế nào khi nó in trên giấy. Sau đó, bạn có thể tiến hành thiết kế, in ấn mà không gặp trở ngại. Hi vọng rằng, hướng dẫn của chúng tôi sẽ giúp bạn tạo ra những tờ quảng cáo tuyệt đẹp. 

Cảm ơn các bạn đã theo dõi những bài viết của chúng tôi, mong rằng chúng sẽ hữu ích cho các bạn!

5/5 (1 Review)