7 Thói quen tốt giúp bạn thiết kế tốt hơn

0
thói quen giúp bạn thiết kế tốt hơn

Hầu hết các designer luôn tự hỏi rằng tại sao lại có những designer nổi tiếng khắp thế giới và bí mật của họ là gì? Người ta tin rằng những người thành công luôn có bí mật cho sự thành công của họ, đó là điều được tạo dựng trong thời gian dài và đã trở thành thói quen cần thiết trong công việc của họ. Đây chính là điểm mấu chốt khiến họ càng ngày càng nổi tiếng và thành công hơn. Câu hỏi đặt ra ở đây là liệu những thói quen này có thể được tạo dựng, học hỏi và áp dụng với tất cả mọi người hay không? Trong bài viết này, chúng tôi sẽ nêu ra 7 thói quen tốt giúp bạn thiết kế giỏi hơn mà bạn nên cân nhắc.

Xem thêm: Cách tìm ý tưởng thiết kế logo sao cho hiệu quả

7 Thói quen giúp bạn trở thành nhà thiết kế chuyên nghiệp

1. KHÔNG NGỪNG HỌC TẬP VÀ TÌM HIỂU NHỮNG KIẾN THỨC MỚI

Thiết kế là 1 công việc của sự sáng tạo, nên nếu bạn chỉ lặp đi lặp lại ngày qua ngày việc vẽ trên giấy hay các phần mềm thiết kế, bạn sẽ chẳng tiến bộ lên chút nào cả. Kiên nhẫn và làm việc chăm chỉ là những đức tính tốt, nhưng chỉ khi bạn làm đúng cách mà thôi. Những người thành công luôn giữ thói quen tốt là học hỏi càng nhiều càng tốt và đọc tất cả những cuốn sách liên quan tới lĩnh vực họ quan tâm. Hãy luôn nhớ rằng, học hỏi và đọc sách không bao giờ là đủ.

2. ĐỪNG NGẠI PHẢI HỎI NẾU BẠN THỰC SỰ KHÔNG BIẾT

Chẳng có ai là biết tất cả mọi thứ trên thế giới, nên nếu bạn không biết điều gì đó, đừng ngại mà không tìm kiếm sự giúp đỡ ngay lập tức. Sợ phải hỏi 1 ai đó không phải là 1 thói quen tốt, đặc biệt là trong thiết kế, đó là điều không thể chấp nhận được. Những designer thành công luôn không ngừng hỏi về những thứ mà họ không biết. Họ luôn đặt câu hỏi cho mọi thứ mà mình chưa biết cho đến khi có được đúng câu trả lời. Trong trường hợp tệ nhất, đó là bạn không đủ dũng khí để hỏi bất cứ ai về điều gì đó, hãy tra google nhé.

3. THƯ GIÃN VÀ GIỮ SỨC KHỎE

Sức khỏe là tài sản quý giá nhất của con người, vì thế tốt hơn hết bạn nên dành thời gian thư giãn để cải thiện chức năng não và trở lên sáng tạo hơn.

4. TÌM KIẾM NHỮNG Ý TƯỞNG MỚI, CẢM HỨNG MỚI MỖI NGÀY

tìm ý tưởng thiết kế logo

Tất cả những ý tưởng bạn nảy ra luôn đến từ cảm hứng của bạn. Những designer tài năng thì luôn có những cảm hứng của riêng họ và không ngừng tìm kiếm những nguồn cảm hứng mới bằng cách tìm kiếm những điều mới mẻ. 

5. GHI NOTE KHẮP MỌI NƠI

1 Cuốn sổ tay rất hữu dụng cho quá trình thiết kế. Bạn có thể nảy ra những ý tưởng tuyệt vời ở bất cứ đâu, bất cứ khi nào mà bạn không thể lường trước được. Hơn nữa, tôi tin rằng ghi chú bằng tay sẽ giúp bạn sáng tạo hơn là sử dụng ứng dụng notebook trên smartphone của bạn đấy.

6. CÓ KHẢ NĂNG TỪ CHỐI TRONG NHỮNG TRƯỜNG HỢP CẦN THIẾT

Có khá nhiều sự cám dỗ mà 1 designer có thể gặp phải (ý tôi là ai cũng gặp thôi nhưng bài này nói vậy cho nó sang).  Nhưng có 1 điều quan trọng mà bạn nên ghi nhớ đó là thiết kế của bạn là tài sản của bạn và chất xám của bạn. Vì vậy, nhiều khi bạn sẽ có những suy nghĩ rằng có nên sử dụng những ý tưởng, thiết kế của người khác. Bạn muốn sử dụng những thứ có sẵn thay vì tự mình sáng tạo ra những nội dung mới? Đừng. Để tham khảo thì đó là 1 ý hay chứ không phải ăn cắp công việc của người khác. Nó có thể giải quyết vấn đề nhất thời của bạn, nhưng sẽ không giúp bạn tiến bộ hơn trong khả  năng của mình. Nó sẽ làm bạn ngày càng thụt lùi, những ý tưởng thiết kế, sự sáng tạo sẽ rời bỏ bạn. Nên hãy làm mọi thứ bằng chính sức lực của mình, nhớ nhé.

7. THAY ĐỔI ĐỂ TRỞ LÊN TỐT HƠN

Sự thay đổi rất cần thiết với bất cứ ai đặc biệt là những người làm việc trong lĩnh vực sáng tạo. Để có thể trở lên sáng tạo hơn, bạn không thể mãi chấp nhận những thứ cũ kĩ, mà phải luôn không ngừng tìm cách đổi mới, cải tiến, nâng cấp chúng.  Đó là 1 quá trình trải nghiệm và cũng không ai có thể giỏi mãi nếu họ không học tập, thay đổi và nắm bắt những xu hướng mới. Đừng ngại thay đổi vì nó không có gì là xấu cả, chúng ta thay đổi để phù hợp hơn, để không ngừng hoàn thiện bản thân hơn, trở lên tốt hơn từng ngày.

Tất cả 7 thói quen phía trên đều rất cần thiết cho bất cứ designer nào muốn trở lên chuyên nghiệp và tiến xa hơn trong lĩnh vực sáng tạo. Nếu bạn tìm kiếm thêm những cảm hứng để trở lên sáng tạo hơn trong thiết kế, hãy theo dõi page chúng tôi nhiều hơn. Key mang đến cho các bạn những thông tin hữu ích về thiết kế, những thói quen tốt để cải thiện bản thân mỗi ngày, chúc các bạn thành công.

5/5 (1 Review)