Tại sao brochure Không bao giờ lỗi thời trong marketing?

0
brochure trong marketing

Sự nổi lên của digital marketing đã đặt ra 1 câu hỏi đầy thách thức cho nhiều marketer về tầm quan trọng của tài liệu quảng cáo chiến dịch tiếp thị của họ. Trong khi brochure là 1 công cụ tiếp thị khá hiệu quả nhất trong những năm trước, vai trò của nó đã được đánh giá lại trong vài năm trở lại đây. Các kênh truyền thông xã hội dường như là phương thức quảng cáo hàng đầu mà nhiều thương hiệu nghĩ đến khi họ cần tiếp thị sản phẩm của mình. Tuy nhiên, mình cho rằng Brochure vẫn là tài liệu tiếp thị quan trọng không bao giờ lỗi thời. Cùng tìm hiểu nhé!

1. BROCHURE TIẾP CẬN KHÁCH HÀNG VỚI NHỮNG ẢNH HƯỞNG TRỰC TIẾP:

Công nghệ kĩ thuật số đã lan rộng trên nhiều khía cạnh khác nhau trong hoạt động kinh doanh, từ nguồn nhân lực đến quản lý chuỗi cung ứng, từ dịch vụ khách hàng đến marketing. Các công cụ tiếp thị và bán hàng trực tuyến tạo thuận lợi cho các công việc bán hàng; Khách hàng không cần phải chạm, cảm nhận hoặc ngửi sản phẩm mà họ muốn mua trước khi nhấp vào “thêm vào giỏ hàng” để được giao hàng tận nơi.

Xem thêm: 7 Thói quen tốt giúp bạn thiết kế tốt hơn

Trong bối cảnh này, brochure có lợi thế riêng là cho phép khách hàng và khách hàng tiềm năng của bạn kết nối với thông tin họ nhận được trên brochure. Thay vì duyệt qua trang web của công ty bạn, họ có thể chạm, đọc và sau đó chuyển cho các thành viên gia đình hoặc bạn bè của họ khi họ muốn. Đọc thông tin trên một tập tài liệu thực tế có ý nghĩa hơn. Nó mang lại cho khách hàng của bạn những lợi ích “thực sự” và hữu hình so với việc nhấp qua các trang web và quảng cáo trực tuyến khác nhau. (Nói đơn giản giống như khi bạn đọc truyện, sách bằng 1 cuốn thật thì bao giờ cũng hay và thú vị hơn là bạn đọc truyện trên web. Trong khi trên mạng tràn lan các trang mạng cung cấp nguồn sách, truyện online free. Nhưng không, bạn vẫn chọn bỏ ra từ vài chục tới vài trăm ngàn mua sách, đó là thực tế)

Những quảng cáo pop-up có thể hiển thị bất cứ lúc nào khi khách hàng của bạn truy cập vào một trang web, nhưng họ có thể khó theo dõi lại để tìm kiếm thông tin họ cần. Ngược lại, Brochure dễ tiếp cận hơn nhiều vì khách hàng của bạn có thể để nó trên bàn hoặc trong ngăn kéo của họ. Để giúp khách hàng lưu giữ tài liệu quảng cáo của bạn, hãy đảm bảo rằng bạn đang sử dụng kích thước tài liệu quảng cáo thích hợp. Kích thước nhỏ có thể dễ bị thất lạc trong khi kích thước lớn có thể không thuận tiện để giữ lại.

2. BROCHURE CÓ THỂ GIÚP CÁC MARKETER TIẾP CẬN ĐÚNG MỤC TIÊU:

Vì nó thường được phát tại các sự kiện, triển lãm có liên quan đến lĩnh vực kinh doanh của bạn. Những khách tham quan này là đối tượng mục tiêu của bạn, những người quan tâm đến sản phẩm và dịch vụ của bạn. Do đó, cơ hội truyền tải thông điệp thương hiệu đến các mục tiêu của bạn cao hơn so với quảng cáo trực tuyến (nơi quảng cáo tràn lan đối với tất cả mọi đối tượng).

Trong trường hợp bạn đang gửi brochure của mình qua thư, bạn cũng đang gửi chúng dựa trên cơ sở dữ liệu khách hàng. Đây có thể là những khách hàng hiện tại của bạn, những người đang cần các dòng sản phẩm mới của bạn. Trong một số trường hợp nhất định, cơ sở dữ liệu này có thể chứa đầy khách hàng tiềm năng, những người có khả năng sẽ tìm kiếm thông tin về sản phẩm của bạn.

Bất kể bạn đang sử dụng phương pháp phân phối nào, brochure có thể giúp bạn xác định mục tiêu hiệu quả đến đối tượng của mình mà không cần chi đến xu cuối cùng trong ngân sách marketing.

3. BROCHURE TĂNG CƯỜNG SỰ TƯƠNG TÁC CỦA KHÁCH HÀNG:

Bởi vì nó hữu hình. Nó mang lại cảm giác chân thực người nhận thay vì vô số công cụ tiếp thị trực tuyến. Trong thời đại kỹ thuật số, nơi hầu hết mọi thứ có thể được thực hiện trực tuyến, một tập tài liệu cung cấp cho thương hiệu của bạn một lợi thế cạnh tranh. Nó không chỉ phục vụ mục tiêu cơ bản là giới thiệu về công ty của bạn với khách hàng mà còn là một công cụ tuyệt vời để thể hiện sự hiện diện của bạn trong cuộc sống hàng ngày của khách hàng.

Nhiều quảng cáo trực tuyến không được nhiều khách hàng thích vì chúng tự xuất hiện và gây khó chịu. Ngược lại, một tờ rơi được thiết kế và in ấn phù hợp khó có thể bị vứt bỏ, và do đó, không dễ bị lãng quên và bỏ qua. Khách hàng thích giữ những tờ rơi được in ấn đẹp mắt để tham khảo lại thông tin khi họ cần.

4. Brochure là 1 công cụ marketing tiết kiệm:

Việc làm brochure hiện nay đã tiện lợi hơn rất nhiều nhờ các công cụ thiết kế trực tuyến . Họ có thể giúp bạn đưa ra các tài liệu quảng cáo chuyên nghiệp mà không tốn quá nhiều thời gian và tiền bạc. Bạn không cần phải tham gia các khóa đào tạo khác nhau và ngồi hàng giờ thực hành để có thể thiết kế brochure.

Nói đến in brochure , kỹ thuật in hiện đại cho phép bạn in brochure số lượng lớn với giá thành hợp lý. Điều đó nói rằng, bạn nên có một kế hoạch thích hợp về số lượng chính xác trước khi bạn gửi tài liệu của mình để in. Số lượng bạn cần in càng lớn, thì chi phí in ấn càng thấp.

Việc phát tờ rơi quảng cáo, nếu được thực hiện đúng cách và cẩn thận, bạn sẽ không mất nhiều chi phí. Phối hợp với các mối quan hệ kinh doanh của bạn để cung cấp tài liệu quảng cáo cho khách hàng tiềm năng chắc chắn rất hiệu quả. Tương tự, việc lựa chọn các sự kiện mạng phù hợp để phân phối tài liệu quảng cáo của bạn có thể giúp bạn tiết kiệm khá nhiều.

Các công cụ tiếp thị trực tuyến như Facebook Ads hoặc Google ads có thể khiến bạn tiêu tốn hàng chục triệu mỗi tháng nếu bạn đang ở trong một ngành cạnh tranh như skincare hoặc thời trang. Ngược lại, thiết kế , in ấn và phân phối brochure không làm cạn kiệt ngân sách tiếp thị của bạn.

5. BROCHURE CHO PHÉP BẠN TỰ DO XÂY DỰNG THƯƠNG HIỆU CỦA MÌNH

Bởi vì bạn là người ra quyết định, bạn được tự do chọn loại brochure cho mình, bạn biết bạn cần bao nhiêu trang, bạn sẽ sử dụng bao nhiêu hình ảnh sản phẩm. Bạn có toàn bộ quyền tự do thiết lập mục tiêu của mình và từ đó xác định kích thước brochure phù hợp . Do đó, việc xây dựng thương hiệu và thúc đẩy doanh số bán hàng của bạn trên một tờ rơi quảng cáo có thể dễ dàng được thực hiện.

Ngược lại, trong quảng cáo trực tuyến, bạn cần tuân theo các kích thước nhất định. Điều này có nghĩa là bạn chỉ có thể sử dụng không gian hạn chế đó để cho khách hàng biết về sản phẩm của mình. Nếu bạn có một ngân sách tiếp thị khổng lồ để đủ khả năng mua banner có kích thước tốt như 400 x 500 pixel thì cũng không quá tệ. Tuy nhiên, nếu bạn đang bị hạn chế về ngân sách, kích thước banner nhỏ hơn như 60 x 90 pixel rất có thể sẽ gây lãng phí tiền bạc. Đó là bởi vì nó quá nhỏ để nói bất cứ điều gì về sản phẩm của bạn.

Trong môi trường tiếp thị trực tuyến, thường có sự cạnh tranh khắc nghiệt. Bạn có thể đã truy cập các trang web có rất nhiều quảng cáo bật lên xung quanh nội dung bạn đang đọc. Hãy tưởng tượng nếu quảng cáo của bạn đang cạnh tranh với khoảng 20 quảng cáo khác trên cùng một trang web. Đó là một thách thức thực sự để làm cho thông điệp truyền thông tiếp thị của bạn trở nên đáng nhớ.

5/5 (2 Reviews)