Vai trò của bố cục (layout) trong thiết kế đồ họa

0
tầm quan trọng của layout

Vai trò của thiết kế đồ họa là gì? Bố cục quan trọng như thế nào đối với các nhà thiết kế đồ họa? Yếu tố nào sẽ quyết định sự thành công của một thiết kế? Bài viết này sẽ cho bạn biết tầm quan trọng của layout cũng như vai trò của nó đối với thiết kế đồ họa.

Bố cục trong thiết kế đồ họa:

Bố cục trong thiết kế đồ họa liên quan đến việc sắp xếp các yếu tố hình ảnh để đạt được các mục tiêu cụ thể.

Khi thiết kế, các designer nên dựa vào các thông tin khách hàng yêu cầu để trình bày bố cục hợp lý. Chẳng hạn như xoay và thay đổi kích thước hình ảnh cho phù hợp. Để có thể tạo ra 1 thiết kế đẹp, ấn tượng, bạn cần chuẩn bị trước layout để tiết kiệm thời gian và tạo sự đồng bộ cho thiết kế.

Xem thêm: Kích thước hoàn hảo cho hình ảnh trên kênh youtube

Bố cục quan trọng như thế nào đối với các designer:

Bố cục đóng một vai trò vô cùng quan trọng trong thiết kế. Nó là sự sắp xếp của các yếu tố trong thiết kế. Từ đó tạo ra hình ảnh và phong cách của thương hiệu. Nếu bố cục không phù hợp, thông điệp của bạn sẽ không được truyền tải một cách hiệu quả. Đặc biệt là trong lĩnh vực quảng cáo.

Trong thiết kế, nhất là các thiết kế đồ họa cho quảng cáo, layout là thứ cần được ưu tiên nhất. Nó luôn tuân theo các yêu cầu nhất định nhằm đạt được kết quả tốt nhất trong việc thu hút khách hàng.

Sự thành công của một thiết kế tùy thuộc vào việc sắp xếp của các yếu tố vào đúng vị trí và trình tự thông qua mối quan hệ của chúng với nhau. Do đó, chúng ta cần phải hiểu rõ bố cục khi thiết kế quảng cáo, ấn phẩm truyền thông hay tài liệu công ty, v.v.

Ưu điểm của bố cục trong thiết kế đồ họa:

Bố cục rất quan trọng trong thiết kế đồ họa do đó nó phải đáp ứng một số yêu cầu về tỷ lệ, trình tự, sự nhấn mạnh, tính nhất quán của các yếu tố, v.v. cho các mục đích dưới đây:

  • Giúp bố cục của trang trở nên hài hòa giữa phông chữ , màu sắc , hình nền , v.v.
  • Giúp sắp xếp hợp lý tổng thể của trang web, giúp người đọc dễ dàng tiếp nhận thông tin.
  • Giúp người đọc nắm được cốt lõi của bài viết và tập trung vào nội dung chính.
  • Tạo sự thống nhất giữa các yếu tố trên trang của bạn để truyền tải thông tin một cách chính xác.
  • Vì những ưu điểm đã đề cập, bố cục sẽ giúp trang web của bạn trở nên ngăn nắp và thu hút nhiều khách hàng hơn.

Tóm lại, bố cục là một yếu tố rất quan trọng để designer làm nên một tác phẩm sáng tạo đẹp mắt. Nhưng nếu bạn không có nhiều kinh nghiệm trong lĩnh vực này hoặc bạn không phải là một designer chuyên nghiệp, việc tạo ra bố cục hấp dẫn sẽ không hề dễ dàng chút nào. 

Cảm ơn các bạn đã theo dõi bài viết của chúng tôi, hẹn gặp lại các bạn trong các bài viết tới!

5/5 (1 Review)