Kích thước hoàn hảo cho hình ảnh trên kênh youtube

0
kích thước hoàn hảo cho hình ảnh trên kênh youtube

Mọi người sẽ chỉ đánh giá cao Vlog của bạn khi họ cho rằng kênh YouTube của bạn đủ chuyên nghiệp. Xét cho cùng, banner và thumbnail trên kênh thể hiện 1 phần chất lượng và định hướng của kênh. Vì chúng là những gì được nhìn thấy đầu tiên khi khách hàng truy cập trang YouTube của bạn. Đó là lý do tại sao bạn cần đảm bảo mọi thứ trên đó (từ logo, màu sắc, văn bản, banner v.v.) được thiết kế tốt.

Có 1 trang bìa YouTube chuyên nghiệp (bao gồm hình thu nhỏ trên video, hình ảnh kênh và banner hấp dẫn) sẽ làm tăng chất lượng trải nghiệm của người dùng. Nó sẽ đảm bảo bạn được hiển thị nhiều hơn trên youtube và xứng đáng với số tiền đầu tư vào video. Tuy nhiên, tìm kích thước thích hợp cho bìa YouTube của bạn có thể là một trong những nhiệm vụ khó nhất đối với phần lớn mọi người.

Nhưng mà bạn không phải lo lắng về điều đó nữa. Trong bài viết này, chúng tôi sẽ chỉ ra cho bạn đâu là kích thước hoàn hảo nhất cho hình ảnh kênh YouTube. Cùng bắt đầu nhé!

Kích thước chuẩn cho hình ảnh trên youtube:

Kích thước hình ảnh trên kênh YouTube (ảnh bìa):

Việc tạo kích thước hình ảnh kênh YouTube vừa phải cho màn hình máy tính của bạn là một công việc khá khó khăn. Bạn sẽ cần đảm bảo rằng nó phù hợp cho nhiều loại trình duyệt và thiết bị công nghệ cao (tablet, điện thoại,…). Youtube sẽ sử dụng các phần khác nhau của hình ảnh ở mỗi định dạng. Nên cần tuân thủ theo các yêu cầu về kích thước do chính youtube đề xuất. Có như thế thì chất lượng video và trải nghiệm người dùng mới được tối ưu hóa.

Xem thêm: Card visit, các loại card visit đẹp

  • Kích thước tệp tối đa: dưới 4MB
  • Kích thước tối đa: 2560 x 423 px
  • Kích thước trên tablet: 1855 x 423 px
  • Kích thước tối thiểu: 1546 x 423px
  • Kích thước hiển thị trên TV: 2560 x 1440px

Phần màu trắng là kích thước hiển thị trên TV. Tất cả các thiết bị khác chỉ cao khoảng 423px, nhưng chúng lại rất đa dạng về chiều rộng. Về phần logo và text, hãy giữ chúng trong vùng an toàn (safe zone). Vùng an toàn này sẽ giữ cho hình ảnh không bị các liên kết chồng chéo che mất.

Điều khó khăn ở đây là không phải mọi designer đều có một tệp hình ảnh lớn như vậy theo ý của họ hay luôn có sẵn chúng. Một thách thức khác trong quá trình thiết kế bìa cho kênh của bạn là biểu tượng kênh YouTube sẽ nằm ở phía trên bên trái theo mặc định, che khuất các phần của bức ảnh bạn tải lên. Vì vậy, hãy chọn hình ảnh và đặt ở 1 vị trí hợp lí.

Kích thước hình thu nhỏ trên YouTube (cũng có thể gọi là thumbnail):

Hình ảnh nhỏ này đóng một vai trò lớn trong việc “thu hút” người xem đến với video của bạn, vì nó thể hiện nội dung chính của video. Đó là lý do tại sao bạn cần thiết kế hình thu nhỏ YouTube của mình trông bắt mắt. 

  • Tệp hình ảnh được chấp nhận: .JPG, .BMP, .GIF, .PNG
  • Kích thước tệp: dưới 2MB. Nếu không, YouTube sẽ không cho phép tải nó lên nền tảng.
  • Chiều rộng tối thiểu: 640px – chiều rộng canvas nhỏ nhất được chấp nhận trong Photoshop. Chiều rộng lý tưởng và được đề xuất là 1280px.
  • Tỷ lệ: 16: 9 – được khuyến nghị cho hình thu nhỏ ở 1280 x 720 pixel. Đây là định dạng lý tưởng cho hầu hết các bộ phim, trình phát YouTube và các chương trình truyền hình hiện đại.
  • Độ phân giải: tối thiểu 1280 x 720px.  Đây là yếu tố phải đạt được vì độ phân giải phải tương thích với chất lượng hình ảnh – nếu độ phân giải quá thấp, hình ảnh sẽ bị loang màu, đặc biệt là nếu video của bạn hiển thị trên TV 72 inch.

Nói một cách ngắn gọn, hình ảnh được chọn cho hình thu nhỏ YouTube của bạn lý tưởng là phải có kích thước 1280 x 720px, chiều rộng tối thiểu là 640px.

Xem thêm: Chỉnh sửa ảnh online

Mẫu bìa YouTube:

Nếu bạn là 1 designer thì việc thiết kế bìa cho kênh youtube cũng không có gì quá khó. Mặt khác, nếu bạn không có tài năng cũng như không quen 1 anh bạn designer nào. Bạn vẫn có thể tìm kiếm sự trợ giúp từ nhiều designer online (liên hệ ad này :v). Hay đơn giản hơn, bạn có thể tìm kiếm các nguồn hình ảnh miễn phí. Trong các trang web này, nhiều mẫu thiết kế đã được tạo sẵn và có thể tùy chỉnh đôi chút. Bạn cũng không phải lo lắng về kích thước bạn nên chọn cho ảnh bìa, vì những mẫu này đã được chỉnh sửa đúng chuẩn sẵn cho bạn.

Tất cả những gì bạn cần làm là:

  • Chọn một mẫu layout
  • Chèn ảnh mong muốn của bạn nếu bạn thích
  • Điều chỉnh bất kỳ chi tiết nào bạn thấy phù hợp (ví dụ: đường viền, văn bản, phông chữ, vị trí của thiết kế, đồ họa, v.v.)

Cảm ơn các bạn đã theo dõi bài viết của chúng tôi, hẹn gặp lại các bạn trong những bài viết tới.

5/5 (1 Review)