Những điều bạn cần biết về bảng hiệu billboard

0
quảng cáo billboard

Bảng hiệu quảng cáo là gì?

Bảng hiệu quảng cáo billboard là quá trình sử dụng hình ảnh quảng cáo được in trên khổ lớn để quảng bá’ cho công ty, thương hiệu, sản phẩm và dịch vụ. Biển quảng cáo thường được đặt ở những khu vực có đông người qua lại, như là trên đường cao tốc hay trong thành phố, và như vậy chúng sẽ được nhìn thấy bởi số lượng phương tiện và người đi qua rất lớn.

Bảng hiệu quảng cáo cực kỳ hiệu quả cho việc xây dựng hệ thống nhận diện thương hiệu và quảng bá công việc kinh doanh của bạn (sản phẩm hoặc dịch vụ) để sao cho càng nhiều người thấy được càng tốt. Bởi vì chúng nằm ở trong các khu vực đông đúc, nên bảng hiệu quảng cáo có xu hướng nhắm tới sự hiệu quả bởi số lượt xem và hiển thị lớn khi so sánh với các phương pháp digital marketing khác.

Chi phí cho bảng hiệu quảng cáo billboard thế nào?

Chi phí cho bảng hiệu quảng cáo phụ thuộc vào rất nhiều yếu tố khác nhau bao gồm vị trí đặt bảng hiệu, lưu lượng người đi qua lại trong khu vực và số lượng người ước tính sẽ thấy được bảng hiệu quảng cáo của bạn. Chi phí thuê bảng hiệu quảng cáo billboard ngoài trời thường được tính theo tháng và dao động với nhiều mức giá khác nhau từ 5 triệu đồng trên các con đường ít người qua lại lên tới 500 triệu trên các con đường đông đúc như ở quận 1 nếu ở tphcm.

Quảng cáo billboard được liệt kê vào hạng mục quảng cáo ngoài trời (out-of-home), và đây là một trong những cách marketing khá hiệu quả hướng tới mọi người khi họ ở ngoài đường.

Có khoảng 10 yếu tố quan trọng xác định chi phí quảng cáo ngoài trời billboard. Nhưng dưới đây là 3 yếu tố chính bạn cần quan tâm:

  1. Lưu lượng: là tổng lượng người đi qua biển quảng cáo mỗi tuần. Thông tin này được thu thập bởi các phương tiện giao thông địa phương.
  2. Nhân khẩu học: đề cập đến tuổi tác, giới tính, mức thu nhập và các đặc tính khác về lưu lượng người xem qua quảng cáo. Thông tin này được thu thập từ các khảo sát du lịch và cơ quan giao thông địa phương.
  3. Lượt hiển thị: là số lượng người thấy bảng hiệu quảng cáo billboard của bạn. Thông tin này được tính toán dựa trên lưu lượng người đi qua biển hiệu, kích cỡ của biển quảng cáo, khoảng cách biển quảng cáo billboard này so với mặt đường, tầm nhìn, tốc độ phương tiện khi đi qua biển hiệu, và còn nhiều yếu tố khác nữa.

Tuy nhiên, chi phí bảng hiệu billboard không chỉ dừng lại ở không gian quảng cáo cho thuê. Bạn cũng cần phải xem xét về chi phí thiết kế biển quảng cáo cũng như vật liệu in ấn, xây dựng lắp đặt bảng hiệu. Chi phí in ấn và xây dựng lắp đặt có thể lên tới 10 triệu đồng, phụ thuộc vào kích cỡ và vị trí đặt bảng hiệu nữa.

Nếu bạn thuê một đơn vị bên ngoài gia công thiết kế biển billboard, thì chi phí dự kiến sẽ dao động từ khoảng 3 triệu cho đến 20 triệu, phụ thuộc vào những gì mà đối tác của bạn lựa chọn, cũng như mức độ phức tạp bản thiết kế.

Thiết kế biển quảng cáo billboard thế nào mới hiệu quả?

Nếu bạn đang muốn đầu tư vào quảng cáo mà có khả năng hiển thị cho hàng triệu người. Dưới đây là một số mẹo hữu ích khi thiết kế bảng hiệu billboard, đảm bảo bảng hiệu quảng cáo của bạn sẽ rất hấp dẫn và hiệu quả.

Kể một câu chuyện

Biển quảng cáo billboard thành công đưa người xem vào một cuộc hành trình, thậm chí chuyến hành trình đó chỉ diễn ra trong vòng vài giây ngắn ngủi. Hầu hết các thiết kế bảng hiệu billboard kể về một câu chuyện bằng hình ảnh và đôi khi có vài dòng văn bản đi kèm. Trong thực tế, hầu hết các phương tiện chỉ có thể luớt qua được vài từ văn bản trong bảng hiệu billboard mà thôi. Sử dụng bảng quảng cáo billboard để truyền đạt ý tưởng hoặc chiến dịch của bạn sẽ tốt hơn là mô tả chúng bằng văn bản.

Dưới đây là một ví dụ về biển quảng cáo billboard độc đáo có rất ít văn bản trong đó. Nó kể một câu chuyện trong đó những chiếc vali hành lý tồn tại rất lâu, thậm chí còn lâu hơn cả bảng hiệu billboard.

Càng đơn giản càng tốt

Các phương tiện giao thông và hành khách chỉ có vài giây ngắn ngủi để xem bảng quảng cáo billboard của bạn. Để tiếp cận lượng người xem lớn (khách hàng tiềm năng), hãy giữ cho bảng hiệu quảng cáo của bạn có thiết kế càng đơn giản càng tốt. Hơn nữa, rất nhiều người khi di chuyển trên phương tiện chạy với tốc độ cao. Hãy sử dụng font chữ lớn, đậm hơn so với màu nền bảng quảng cáo và tránh sử dụng font chữ nhỏ, chữ hẹp.

Ngoài ra hãy lựa chọn màu sắc nổi bật cho người xem. Nếu biển quảng cáo billboard của bạn nằm ở khu vực nông thôn, hãy tránh sử dụng màu nền xanh và nâu.

Ví dụ khá độc đáo về bảng hiệu billboard khi được đặt ở khu vực nông thôn dưới đây.

Xem xét vị trí đặt bảng quảng cáo billboard

Hãy phân tích xem xét sản phẩm dịch vụ của bạn nên được đặt quảng cáo billboard trên các con đường cao tốc hay trong nội thành là phù hợp nhất. Bởi vị trí đặt quảng cáo sẽ quyết định việc tiếp cận đối tượng khách tiềm năng nào của bạn.

Tăng khả năng tương tác cho bảng hiệu billboard

Phụ thuộc vào vị trí đặt biển quảng cáo, bạn có thể thiết kế để sao cho chúng có thể tương tác với môi trường xung quanh. Chiến thuật này làm cho bảng quảng cáo của bạn trở nên nổi bật giữa sự ồn ào phức tạp và cũng gây nhiều sự chú ý cho khách đi đường.

Dưới đây là ví dụ về biển billboard tương tác với đường dây điện.

Thậm chí, nếu biển quảng cáo billboard của bạn không nằm ở thành phố, bạn vẫn có thể tận dụng môi trường xung quanh đó. Dưới đây là một loại biển quảng cáo billboard sử dụng mặt trời để tô điểm màu sắc cho tóc trong bảng quảng cáo.

Làm cho chúng trở nên đáng nhớ

Bảng hiệu quảng cáo ngoài trời cần phải có sự sáng tạo để tạo sự nổi bật giữa sự vội vàng và nhộn nhịp ở các thành phố đông đúc.

Bảng hiệu billboard cần kể một câu chuyện hoặc chia sẻ lời kêu gọi hành động theo cách thú vị và đáng nhớ nào đó. Hãy xem ví dụ dưới đây về cách một chiến biển billboard được thiết kế sáng tạo và đáng nhớ thế nào.

Đây là một chiến biển billboard quảng cáo băng keo.

Thiết kế pano quảng cáo đèn chiếu sáng

Kết luận

Bảng hiệu quảng cáo billboard không phải phương pháp inbound marketing, nhưng nó vẫn là một cách hiệu quả cao để quảng bá sản phẩm và thúc đẩy thương hiệu cho bạn.

Nó có thể hoạt động để tăng cường hỗ trợ inbound marketing mà bạn đã đầu tư, như viết blog hoặc SEO.

Hãy thực hiện theo các mẹo thiết kế biển quảng cáo billboard mà mình đã đề cập ở trên để tạo ra một chiếc biển quảng cáo có sức ảnh hưởng lớn, đáng ghi nhớ nhất.

5/5 (9 Reviews)