Hướng dẫn tắt Windows Defender Antivirus trong win 10

0

Nếu bạn đang không sử dụng Windows Defender Antivirus hoặc thấy nó không có tác dụng gì cả, thì bài viết này sẽ chỉ cho bạn biết cách tắt nó trong Windows 10.

Trên máy tính Windows 10, Windows Defender Antivirus là một giải pháp anti-malware được tích hợp sẵn và được thiết kế để bảo vệ máy tính và dữ liệu của bạn khỏi các loại virus, ransomware, rootkits và nhiều loại malware khác hoặc thậm chí là cả hacker. Mặc dù nó là một trong những phần mềm diệt virus tốt nhất đối với hầu hết người dùng, tuy nhiên, vẫn có một số tính huống mà bạn có thể sẽ muốn tắt tính năng này đi.

Ví dụ, khi bạn không tự tin về giải pháp bảo mật thực sự của phàn mềm Antivirus này. Bạn phải thực hiện một tác vụ cụ thể từ các ứng dụng khác mà có thể gây ra xung đột với phần mềm antivirus của win 10. Hoặc bạn cần phải tuân thủ chính sách của tổ chức của mình trên một số thiết bị nhất định.

Xem thêm: Top 5 phần mềm diệt virus

Cho dù đó là lý do đó là gì đi nữa, Windows 10 cũng không bao giờ tự nhiên tích hợp sẵn một tính năng để bạn gỡ cài đặt hoặc tắt nó đi cả – trừ khi bạn cài đặt một giải pháp bên thứ 3. Trong những trường hợp như vậy, phần mềm sẽ tự động bị vô hiệu hóa. Tuy nhiên, bạn hoàn toàn có thể tắt Windows Defender bằng cách sử dụng Group Policy hoặc Registry, hoặc thậm chí để tắt tạm thời bằng cách sử dụng ứng dụng Windows Security.

Trong bài viết này, mình sẽ hướng dẫn bạn một số bước để vô hiệu hóa Windows Defender Antivirus vĩnh viễn (hoặc tạm thời) trên máy tính của bạn.

Cách tắt Windows Defender Antivirus sử dụng Windows Security

Nếu bạn muốn tắt giải pháp bảo mật có sẵn trên máy tính win 10 của mình để thực hiện một số hành động nào đó, như là cài đặt ứng dụng, bạn không cần phải tắt Windows Defender Antivirus vĩnh viễn. Bạn hoàn toàn có thể thực hiện tắt ứng dụng tạm thời.

Để tắt tạm thời phần mềm Antivirus Windows 10, thực hiện các bước sau đây:

1. Mở Start lên

2. Tìm “Windows Security” và click vào kết quả đầu tiên để mở ứng dụng.

3. Click vào “Virus & thread protection

4. Bên dưới “Virus & thread protection settings“, click vào phần  “Manage settings

5. Tắt “Real-time protection” bằng các kéo thanh công tắc như hình bên dưới để tắt Windows Defender tạm thời.

Một khi bạn đã thực hiện xong bước trên, phần mềm Antivirus sẽ tắt cơ chế bảo vệ real-time, nó sẽ cho phép bạn cài đặt các ứng dụng hoặc thực hiện các thay đổi hệ thống cụ thể mà trước đây bạn không thể thực hiện được – vì tính năng bảo mật của Windows Defender đã ngăn chặn.

Bạn luôn luôn có thể bật lại cơ chế bảo vệ real-time lại bằng cách khởi động lại thiết bị, hoặc sử dụng các hướng dẫn tương tự như ở trên mình đã trình bày ở bước 5. Tại đây, chuyển đổi lại công tắc để bật lại cơ chế bảo vệ real-time.

Mặc dù đây không phải là một giải pháp dài hạn, tuy nhiên, đây sẽ là cách dễ nhất và tốt nhất để tắt Windows Defender Antivirus trong win 10.

5/5 (1 Review)