Tải minecraft mới nhất 2021 – game xếp hình

0
tải minecraft

Minecraft là gì?

Minecraft là một trong những trò chơi điện tử mà ngay cả những người chưa chơi game bao giờ cũng có thể ngay lập tức nhận ra được. Người tạo ra trò chơi này là Markus – lần đầu tiên phát hành game vào năm 2009, và kể từ thời điểm đó đến nay, nó đã trở thành trò chơi điện tử bán chạy và phổ biến nhất trên thế giới.

Hầu hết những người chơi Minecraft đều đồng ý cho rằng sự thành công của trò chơi điện tử này là dựa trên ý tưởng truyền cảm hứng và sự sáng tạo.

Minecraft là một trò chơi khá nổi tiếng trên thế giới mà trong đó bạn chỉ có một nhiệm vụ chính là “đặt khối“. Người chơi có thể thoải mái khám phá thế giới rộng lớn, di chuyển, sắp xếp các khối để biến chúng thành các tài nguyên chế tạo. Ban đầu, mọi người sẽ bắt đầu xây dựng các cấu trúc để bảo vệ chống lại những con quái vật về đêm (những con quái vật chiếm giữ thế giới được điều khiển bởi AI). Nhưng khi trò chơi phát triển đủ một lượng người chơi lớn, lúc này Minecraft cho phép mọi người chơi game cùng với nhau để tạo ra những thứ tuyệt vời và giàu trí tưởng tượng.

Xem thêm: Download phần mềm photoshop cs6

Minecraft có thể được chơi dưới dạng trò chơi sinh tồn hoặc chế độ sandbox, và người chơi có thể tự do sửa đổi cơ chế trò chơi của mình và tạo ra những tài sản mới trong game cho riêng mình.

Nó cũng có thể được xem là trò chơi để phiêu lưu với bạn bè hoặc ngắm cảnh mặt trời mọc ở phía bên kia đại dương trong game, nó rất đẹp và khá thú vị.

Download Minecraft

Bởi vì Minecraft được viết bằng ngôn ngữ lập trình Java, nên nó có thể chạy trên các hệ điều hành phổ biến như Linux, Windows và MacOS. Để tải minecraft mới nhất, các bạn có thể lựa chọn các phiên bản tương ứng với hệ điều hành của mình như sau:

Nền tảngDownload
WindowsMinecraf.msi
MacOSMinecraft.dmg
Debian/UbuntuMinecraft.deb
Arch LinuxMinecraft-launch
AndroidCHPlay
Các hệ điều hành hỗ trợ tải Minecraft

Hướng dẫn cài đặt Minecraft trên Linux

Có phải bạn đang muốn tìm cách hay tìm kiếm một trò chơi nào đó trên máy tính hệ điều hành Linux của mình? Bạn đã chơi Minecraft nhiều năm rồi trên các hệ điều hành khác và muốn biết cách để có thể cài đặt bí trong hệ điều hành Linux bạn sử dụng thường xuyên?

Cài đặt Minecraft trên Ubuntu

Nhờ có cơ chế cài đặt package .DEB nên việc cài đặt Minecraft trên hệ điều hành Ubuntu trở nên khá đơn giản và tòan bộ quá trình cài đặt chỉ diễn ra vỏn vẹn trong vòng vài phút đồng hồ mà thôi.

Bước 1: Download và cài đặt package Minecraft

Điều đầu tiên bạn cần làm là download package Minecraft .DEB mà mình có để link bên trên hoặc từ trang web chính thức từ Minecraft. Bạn có thể sử dụng lệnh dưới đây để tiến hành download gói cài đặt Minecraft từ dòng lệnh bằng cách sử dụng lệnh sau:

$ sudo wget https://launcher.mojang.com/download/Minecraft.deb

Bước 2: Cài đặt Minecraft

Mình khuyên bạn nên sử dụng công cụ gdebi để cài đặt gói .DEB Minecraft bởi vì nó sẽ tự động phân giải tất cả các dependencies đi kèm.

Cài đặt gdebi

$ sudo apt install gdebi-core

Sử dụng gdebi để cài đặt gói Minecraft.deb

$ sudo gdebi ~/Minecraft.deb

Bước 3: Khởi chạy Minecraft

Để khỏi chạy Minecraft trên Ubuntu, đơn giản bạn chỉ cần vào trình quản lý ứng dụng để tìm Minecraft và bấm vào icon để chạy chương trình thôi. Nếu như mọi thứ đều ổn, quá trình khởi chạy Minecraft sẽ diễn ra ngay lập tức, sau đó sẽ hiện ra màn hình nhắc bạn nhập vào tài khoản email và password.

Cài đặt Minecraft trên các bản phân phối Linux khác

Bởi Minecraft được lập trình bằng ngôn ngữ Java, nên bạn có thể dễ dàng chạy trên bất kỳ bản phân phối Linux nào chỉ cần JRE (Java Runtime Environment) đã được cài đặt sẵn trên máy và có card đồ họa 3D đang hoạt động là đủ rồi.

Bước 1: Cài đặt Java Runtime

Java Runtime Environment (JRE) cung cấp cho bạn tất cả các thành phần cần thiết để chạy ứng dụng Java. Hầu hết các bản phân phối Linux đều cung cấp nhiều lựa chọn khi thực thi các chương trình Java.

  • Headless JRE: Đây là phiên bản gọn nhẹ của Java Runtime Environment được thiết kế để chạy các ứng dụng Java mà không có Graphical User Interface (GPU) hay với tên gọi mọi người hay gọi là “card đồ họa“. Như vậy, nó có thể dễ dàng được sử dụng và chạy trên Linux.
  • Full JRE: Phiên bản Java Runtime Environment này phụ thuộc vào phiên bản Headless, và nó cũng bao gồm tất cả mọi thứ bạn cần thiết để thực thi các ứng dụng Java với card đồ họa.
  • Java Development Kit (JDK): Dành cho các nhà phát triển Java, JDK bao gồm Java Virtual Machine (JVM) và các tài nguyên cần thiết khác để phát triển các ứng dụng phần mềm Java.

Hầu hết các implementation Java mã nguồn mở phổ biến nhất được gọi là OpenJDK. Ngoải ra còn có Java SE, là implementation JRE và JDK của Oracle. Từ phiên bản Minecraft 1.12 trở về sau, Minecraft yêu cầu máy tính cài đặt phiên Java 8 trở lên, nhưng không quan trọng lắm nếu như bạn lựa chọn cài đặt OpenJDK hoặc Java SE.

Để kiểm tra xem phiên bản Java đang cài đặt trên máy tính Linux của bạn là bao nhiêu, bạn có thể sử dụng lệnh “java -version” để kiểm tra trong terminal như sau:

$ sudo java -version
openjdk version "11.0.7" 2020-04-14
OpenJDK Runtime Environment (build 11.0.7+10-post-Ubuntu-3ubuntu1)
OpenJDK 64-Bit Server VM (build 11.0.7+10-post-Ubuntu-3ubuntu1, mixed mode, sharing)

Bước 2: Cài đặt Graphics Driver

Để thưởng thức và trải nghiệm Minecraft trên Linux, bạn cần phải tăng tốc độ xử lý đồ họa 3D. Bạn có thể kiểm tra tốc độ thực thi đồ họa 3D bằng cách sử dụng các công cụ kiểm tra OpenGL phổ biến được gọi là glxgears – là một phần của gói cài đặt mesa-utils.

Đầu tiên, bạn cần phải cài dặt gói mesa-utils (gói này có trong repository của bản phân phối) sau đó gõ lệnh “glxgears” trong terminal. Một cửa sổ mới hiện lên và bạn sẽ thấy số lượng khung hình được hiển thị lên. Vì glxgears đòi hỏi sức mạnh xử lý rất lớn, đối với bất kỳ chiếc máy Linux nào cũng có khả năng tăng tốc độ xử lý 3D được, có thể lên tới hàng trăm khung hình mỗi giây.

Nếu như bạn thấy hình bánh răng bị biến dạng, nghĩa là việc tăng tốc 3D để chơi game Minecraft không hoạt động rồi, va bạn cần cài đặt đúng graphics driver cho đúng model card đồ họa trên máy tính của mình.

Bước 3: Cài đặt và khởi chạy Minecraft

Ở phần download Minecraft bên trên, bạn hãy tải Minecraft về file nén tại đây, sau đó giải nén và khởi chạy file thực thi là coi như hoàn thành rồi đấy.

$ ./minecraft-launcher

Có gì hot trong game Minecraft?

Chế độ nhiều người chơi

Thêm mục miễn trừ trách nhiệm pháp lý khi click vào nút multiplayer từ menu chính: sẽ có một màn hinh thông tin thông báo cho người chơi rằng “Online play is not rated”.

Hiệu năng

Hiệu năng được cải thiện rõ rệt so với phiên bản tiền nhiệm, đặc biệt đối với các khối với nhiều trạng thái khác nhau.

Xử lý mạng

Cải thiện xử lý mạng hiệu quá giúp giảm tình trạng thỉnh thoảng bị lag

3.7/5 (3 Reviews)