Office 365 là gì? Lợi ích khi sử dụng ra sao

0
office 365

Có rất nhiều người dùng thường hay gặp khó khăn trong việc xác định và tìm hiểu thực chất Office 365 là gì trong khi có vô số các phiên bản Microsoft Office khác như Office 2016 hay 2019. Và họ chỉ nghe nói đến cụm từ “cloud” hay “điện toán đám mây” xuất hiện cùng với các phần mềm chuyên dụng như Word, Excel, PowerPoint,… Nhưng, gì mới ở Office 365 so với các phiên bản Office truyền thống khác? Tiếp theo trong bài viết này, mình sẽ giải thích chúng là gì.

Office 365 là gì?

Office 365 là một phiên bản của bộ sản phẩm Microsoft Office dựa trên việc đăng ký – và bạn sẽ nhận được một số lợi ích khi mua gói sản phẩm. Một là gói Office 365 Personal sẽ cung cấp cho một người khả năng truy cập tới tất cả các ứng dụng trong bộ công cụ Office. Một phiên bản khác là Office 365 Home – được thiết kế dành riêng cho hộ gia đình, để mọi thành viên trong gia đình có thể sử dụng chung Office. Ngoài ra Office 365 còn có thêm 2 phiên bản dành cho số lượng lớn người sử dụng khác như: Student và bản Business nữa.

Mặc dù Office 365 chỉ cung cấp cho người dùng các phần mềm văn phòng mà ta thường hay sử dụng, tuy nhiên, đây chỉ là một phần nhỏ trong các tính năng được cung cấp. Lợi ích thực sự của Office 365 thường bị đánh giá thấp hoặc thậm chí là bị bỏ qua. Theo quan điểm cá nhân của mình, Office 365 cung cấp cho người dùng của họ định hướng chiến lược toàn bên trong doanh nghiệp. Bên cạnh các tính năng như Exchange Online, Skype for business online, Office 365 còn cung cấp cho người dùng các chức năng bảo mật, phân tích dữ liệu, quản lý dự án, giao tiếp real-time, mạng xã hội và vô số thứ khác nữa.

Các tính năng độc quyền

Có rất nhiều các điểm tương đồng giữa phiên bản Office 365 và các phiên bản Microsoft truyền thống khác như Office 2016, Office 2019. Do vậy trải nghiệm khi sử dụng Office 365 sẽ khá giống so với việc sử dụng Office ở các phiên bản truyền thống khác.

Tuy nhiên, Office 365 cung cấp cho bạn một số tính năng độc quyền không hề có trên các bộ Microsoft Office khác. Ví dụ: khi đăng ký Office 365, bạn sẽ được cấp phép sử dụng nhiều tính năng hơn, như là Translator, a Resume Assistant và Smart Lookup. Bạn cũng có thể phối hợp làm việc với những người khác trong file Excel thông qua tính năng đồng tác giả – cho phép những người dùng khác có thể làm việc ngay trên file theo thời gian thực (real-time).

Các ứng dụng Office mobile: cũng đem đến nhiều tính năng hơn để bạn đăng ký. Ví dụ: bạn có thể làm một số việc như chèn phân trang, sử dụng nhiều màu sắc hơn, hay tạo PivotTables với ứng dụng Excel mobile. Tuy nhiên, với phiên bản mobile app miễn phí, bạn chỉ có thể thực hiện được các tác vụ cơ bản như là tạo file và chèn dữ liệu vào.

Office 365 cũng bao gồm nhiều tính năng hấp dẫn khác nữa, như là lưu trữ file trên Onedrive và họ còn hỗ trợ kỹ thuật cho bạn nữa.

Bạn có thể sử dụng Office 365 trên những thiết bị nào?

Một điều khá hay ho khi đăng ký Office 365 chính là bạn có thể sử dụng nó trên bất kỳ thiết bị hay nền tảng nào. Hiện nay Office 365 đã có phiên bản cài đặt trên tất cả các nền tảng chính như: ứng dụng desktop cho Windows và MacOS, ứng dụng mobile cho các thiết bị iOS và Android cũng như Windows Phone.

Ngoài ra, bạn cũng hoàn toàn có thể sử dụng các ứng dụng của Office 365 ngay trên trình duyệt máy tính của mình một cách dễ dàng mà không phải gặp bất kỳ trở ngại nào ngoài việc đăng nhập vào tài khoản Office 365 của mình.

Mua Office 365 như thế nào?

Nếu bạn đang quan tâm và muốn mua Office 365 để sử dụng thì thao tác mua hàng khá là dễ dàng. Thông thường thì người dùng sẽ mua Office 365 theo từng năm bằng phiếu mua hàng thông qua một đại lý trung gian nào đó.

Tuy nhiên, bạn hoàn toàn có thể mua Office 365 hoàn toàn online – không cần phải đi ra ngoài đường để tìm đến đúng đại lý bán hàng gì cả. Tất cả bạn mọi thứ bạn cần quan tâm là truy cập vào website chính thức của Microsoft để đăng ký và thanh toán trên đó là xong.

5/5 (1 Review)