Download Camtasia Studio 9 mới nhất 2020

5
camtasia studio

Camtasia là gì?

Đầu tiên, Camtasia Studio 9 là phần mềm bạn sẽ cài đặt ngay trên máy tính của mình (không phải ứng dụng online) và nó là một sản phẩm hai trong một với những chức năng như sau:

  1. Phần mềm quay màn hình: Camtasia có hết mọi thứ bạn cần để ghi lại video và âm thanh từ màn hình máy tính của bạn. Khán giả của bạn có thể thấy mọi thứ mà bạn thấy trên màn hình máy tính của mình và cả nghe giọng bạn nói nữa. Cụ thể, nó sẽ bao gồm các chức năng nền tảng mà bạn cần để tạo ra các video hướng dẫn.
  2. Phần mềm chỉnh sửa video: Camtasia là một phần mềm chỉnh sửa video cực kỳ mạnh mẽ, nhưng cũng rất dễ để sử dụng. Và đó là lý do chính mà mình khuyên bạn nên sử dụng phần mềm này cho mục đích chỉnh sửa video. Bạn không chỉ có thể ghi lại và chỉnh sửa nội dung bạn chụp lại trên máy tính của mình, bạn cũng có thể sửa nội dung từ những nơi khác nữa – ví dụ như từ video camera trên smart phone. Các tính năng chính của camtasia thực sự gây ấn tượng mạnh mẽ cho những người chỉnh sửa video chuyên nghiệp lẫn nghiệp dư, và là một phần nổi bật lớn so với các phần mềm khác tương tự.

Với Camtasia bạn có thể:

  • Import video và file audio
  • Tách hoặc loại bỏ clip khỏi video
  • Thêm music, hình ảnh và các hiệu ứng
  • Chọn hàng trăm icon để insert vào video
  • Thêm đồ họa chuyển động vào video
  • Thêm các pop-up tips
  • Tận dụng các công cụ nhận diện giọng nói để thêm vào phụ đề

Và đây là một lợi thế lớn mà Camtasia có so với các phần mềm ghi màn hình máy tính khi nói đến việc ghi hình để tạo ra các khóa học:

Camtasia cung cấp cho bạn khả năng bao gồm các câu đố và bạn cũng có thể export product hoành thành dạng SCROM – package được sử dụng trong hầu hết các hệ thống quản lý dạy học.

Nếu bạn thường xuyên sử dụng smartphone để quay video bạn có thể tận dụng một lợi thế của Camtasia – hoạt động trên ứng dụng có tên Fuse. Fuse có sẵn trên cả hệ điều hành Android lẫn iOS và nó cho phép bạn gửi video trực tiếp từ smartphone của bạn tới Camtasia – nơi bạn có thể chỉnh sửa chúng. Cho dù bạn quay video trên điện thoại, bằng một thiết bị máy ảnh chuyên dụng hay với chính phần mềm Camtasia, sau khi hoàn thành bạn có thể dễ dàng upload sản phẩm của mình lên một số kênh video như: Youtube, Vimeo,…

Xem thêm: Download minecraft

Hơn nữa, Camtasia Studio được coi là phần mềm chỉnh sửa video tốt nhất hiện nay được cộng đồng các biên tập viên video trên toàn thế giới công nhận.

Ưu điểm của Camtasia

Lợi thế chính của Camtasia chính là nó tương đối dễ để sử dụng khi bàn về việc nó có rất nhiều tính năng phong phú trên đó – và từ phiên bản Camtasia 2019, phần mềm trở nên tiện dụng và dễ dàng hơn nữa.

Mặc dù có rất nhiều phần mềm ghi hình khác nhau đang tồn tại, hầu hết chúng đều khá đơn giản và không cung cấp các tính năng chỉnh sửa độ sâu và rộng mà Camtasia có thể. Một số tính năng như: khả năng thêm pop-up tips, câu hỏi và animation – có thể thực sự tăng chất lượng và hiệu của cho các video hướng dẫn của bạn.

Và trong khi có rất nhiều công cụ chỉnh sửa video khá tốt ngoài kia – một số chúng có thể miễn phí hoặc có giá thấp hơn Camtasia – nhưng hầu hết chúng không có khả năng ghi lại nội dung trên màn hình – một điều cực kỳ cần thiết nếu như bạn muốn làm video tutorials.

Và có một ứng dụng mobile đi kèm với nó là một lợi thế lớn. Điều này có thể giúp đơn giản hóa rất nhiều về quy trình làm việc, giúp bạn có thể dễ dàng truyền file từ smart phone tới Camtasia.

Cuối cùng, mình khá thích Camtasia vì nó có cả ứng dụng trên Mac lẫn Windows. Nên khi mình có máy Mac mình sẽ không cần phải cài ứng dụng lên máy ảo nữa.

Download phần mềm Camtasia

  • Link download Camtasia Windows từ nhà phát triển: Link
  • Link download Camtasia MAC từ nhà phát triển: Link

Hướng dẫn kích hoạt Camtasia mới nhất 2020

Hiện nay có 2 cách để kích hoạt phần mềm Camtasia là:

  1. Tải file kích hoạt về cho phần mềm tự kích hoạt (có thể chứa virus phá hoại)
  2. Kích hoạt Camtasia bằng tay

Trong bài viết này, mình sẽ chỉ hướng dẫn các bạn cách tự kích hoạt phần mềm Camtasia bằng tay.

Bước 1: Download phần mềm Camtasia bản chính thức mới nhất mà mình để link bên trên, sau đó tiến hành cài đặt phần mềm.

Bước 2: Sau khi cài đặt xong, truy cập vào đường dẫn sau đây (trên máy tính 64 bit): C:\ProgramData\TechSmith\Camtasia Studio 19

Lưu ý: thư mục là ProgramData là thư mục ẩn, do dó bạn cần phải hiển thị thư mục ẩn lên.

Bước 3: Mở file RegInfo.ini bằng notepad

Sau đó thay thế toàn bộ nội dung trong file thành như sau:

[RegistrationInfo]
RegisteredTo=Nothing1010
RegistrationKey=E5CUV-SCNDU-54GCC-CDC2T-AMEDM

Hoặc bạn có thể sử dụng một trong các key sau

BBCUV-UVDRC-M8C5S-CHMX7-2M3A5
C5KGC-FZER8-5MT5C-CCDZP-2DDA4
E5CUV-SCNDU-54GCC-CDC2T-AMEDM
KAM4U-HU5CC-CPUCC-AGKGC-L4D6F
Y69CD-625CK-ANM4C-HMMAD-A55MF
HXCZE-9R4HX-CJLCC-CAHYZ-CBF4F
9RBCV-DY69D-C3XCC-HM2DL-ADADB

Sau đó lưu file lại.

Bước 4: Click chuột phải vào file RegInfo.ini và chọn Properties, sau đó tích vào nút Read only, sau đó bấm Apply và chọn OK.

Bước 5: Tiến hành chặn Camtasia Studio 9 kết nối internet bằng Firewall (Bước quan trọng nhất)

Truy cập vào firewall trên máy tính sẽ hiển thị như sau:

Sau đó click vào “Allow an app or feaure through Windows Defender Firewall

Sau đó bỏ tích mục Tech Smith Camtasia 2019 như hình bên dưới và chọn OK

Vậy là bạn đã hoàn toàn có thể yên tâm sử dụng Camtasia với đầy đủ trải nghiệm các tính năng của Camtasia mà không cần phải lo lắng về virus nữa nhé!

3.9/5 (7 Reviews)