Hướng dẫn sử dụng công cụ Snipping Tool

0
snipping tool

Đôi khi, một trong những cách dễ nhất để chụp ảnh lại một thứ gì đó xuất hiện trên màn hình máy tính của bạn chính là sử dụng các công cụ hỗ trợ chụp ảnh màn hình – là điều mà Snipping Tool có thể làm được. Bạn có thể sử dụng công cụ này để lưu và chia sẻ những câu chuyện, tin tức, đánh giá phim ảnh hay một công thức gì đó mà bạn vô tình lướt qua thấy trên newsfeed.

Xem thêm: Hướng dẫn chụp ảnh màn hình trên Mac

Với Snipping Tool, bạn có thể chụp ảnh lại toàn bộ màn hình máy tính, hoặc chỉ đơn giản là một phần nhỏ xuất hiện trên màn hình. Sau đó, có thể thêm ghi chú, lưu lại hoặc là gửi email ngay trên Snipping Tool. Bạn có thể chụp ảnh màn hình máy với với công cụ Snipping Tool với một số lựa chọn như sau:

  • Free-form snip: vẽ thứ gì đó xung quanh một đối tượng.
  • Rectangular snip: Kéo chuột xung quanh một đối tượng để tạo thành một khung hình chữ nhật.
  • Window snip: Lựa chọn một cửa sổ, như là cửa sổ trình duyệt chẳng hạn – là thứ mà bạn muốn chụp lại.
  • Full screen snip: chụp lại toàn bộ màn hình.

Sau khi chụp ảnh màn hình, nó sẽ tự động được copy tới cửa sổ công cụ Snipping Tool. Từ đây, bạn có thể ghi chú thích, lưu hoặc chia sẻ ảnh chụp của mình. Và dưới đây, mình sẽ chỉ cho bạn cách sử dụng công cụ Snipping Tool.

Mở công cụ Snipping Tool

Bấm vào nút “Start” trên Windows, sau đó gõ vào dòng chữ “snipping tool” trên thanh tìm kiếm, sau đó chọn Snipping Tool từ danh sách kết quả trả về cho bạn.

sử dụng snipping tool

Chụp ảnh

Trong công cụ Snipping Tool, chọn chế độ chụp ảnh mà bạn muốn, và sau đó chọn khu vực trên màn hình mà bạn muốn chụp lại.

Chú thích cho ảnh chụp

Sau khi đã chụp được một bức ảnh màn hình, bạn có thể ghi hoặc vẽ trên hoặc xung quanh nó bằng cách chọn vào nút hình cây bút hoặc công cụ được tô sáng. Chọn Eraser để loại bỏ những đường vẽ mà bạn đã vẽ lên ảnh chụp.

Lưu lại ảnh chụp màn hình

Sau khi chụp ảnh hoàn thành, chọn vào nút Save Snip, sau đó gõ tên file, lựa chọn vị trí lưu ảnh và sau đó nhấn Save để lưu ảnh vào máy.

5/5 (2 Reviews)