5 Câu hỏi bạn cần trả lời trước khi hoàn thành bất cứ thiết kế nào

0
5 câu hỏi cần trả lời trước khi hoàn thành bất cứ thiết kế nào

Đã bao giờ sau khi bạn hoàn thành 1 dự án thiết kế cho khách, bạn có linh cảm bạn đã làm sai, làm thiếu sót hay có thể làm tốt hơn chỗ nào đó. Thế nhưng bạn lại hoàn toàn không thể nhớ ra. Bởi lúc này đầu óc hoàn toàn căng thẳng, chúng thổi bay đi những kiến thức trọng tâm cơ bản, làm bạn quên đi những điều cơ bản quan trọng nhất. Vậy thì với 5 câu hỏi nhỏ sau đây, Vsudo sẽ giúp các bạn định hình lại trọng tâm kiến thức cho mình. Để cùng xem bạn có bỏ lỡ gì không nhé!

5 Câu hỏi bạn cần quan tâm trước khi hoàn thành 1 thiết kế:

1. Bố cục tổng thể có cân đối không?

Tỷ lệ là yếu tố quyết định sự cân đối và hài hòa trong một thiết kế. Tỷ lệ được tạo ra bằng cách giao nhau giữa trục dọc và trục ngang của bố cục

Chỉ cần đảm bảo rằng tất cả các yếu tố trong thiết kế của bạn như: kiểu chữ, hình ảnh được sắp xếp theo 2 trục. Điều này không chỉ giúp nhấn mạnh các yếu tố chính mà còn tạo ra một tổng quan hài hòa, chắc chắn làm hài lòng người xem. Từ đó thiết kế của bạn cũng trở lên tự nhiên hơn và thu hút hơn.

Xem thêm: 5 tips để trở lên sáng tạo hơn

2. Yếu tố chính đã đủ nổi bật chưa?

Đừng vội vàng hoàn thành thiết kế cho đến khi bản thân bạn thấy yếu tố quan trọng trong thiết kế của bạn hoàn toàn được nhấn mạnh và nổi bật. Yếu tố chính này đóng vai trò quan trọng nhất trong việc truyền tải thông điệp mà bạn muốn khách hàng hiểu. Do đó, hãy xem xét nó một cách nghiêm túc để giúp người xem nắm bắt được nội dung thiết kế của bạn ngay từ cái nhìn đầu tiên

Có nhiều cách để làm nổi bật yếu tố chính như thay đổi kích thước, thay đổi màu sắc, áp dụng hiệu ứng cho nó, v.v. Tất cả phụ thuộc vào bạn miễn là nó thu hút sự chú ý của người xem

3. Các font chữ đã khớp với nhau chưa?

Không thể phủ nhận rằng kiểu chữ tạo ra những thay đổi lớn cho thiết kế. Nếu bạn chọn một loại font chữ không phù hợp, toàn bộ bố cục sẽ bị hủy hoại. Ngược lại, kiểu chữ đẹp sẽ làm đẹp tác phẩm của bạn cũng như giúp bạn truyền tải thông điệp đến khách hàng tốt hơn. Do đó, chỉ cần tuân thủ các quy tắc về loại font chữ để đảm bảo rằng bạn kết hợp chúng một cách hiệu quả. Một mẹo về kiểu chữ là sự kết hợp giữa font chữ serif và sans-serif luôn là sự lựa chọn khá tốt dành cho bạn.

4.  Hình ảnh có chất lượng cao không?

Đảm bảo chọn những hình ảnh tuyệt đẹp cho thiết kế của bạn nhưng chắc chắn với chất lượng cao. Trong quá trình làm việc, một số designer  thường mắc lỗi về độ phân giải hình ảnh khiến hình ảnh bị mờ hoặc bị vỡ pixel. Thậm chí còn tệ hơn nếu thiết kế của bạn là một poster hoặc banner để in ấn với quy mô lớn. Do đó, đừng quên kiểm tra bảng màu, loại tệp hoặc độ phân giải hình ảnh trước khi lưu thiết kế của bạn.

5. Màu sắc đã đủ bắt mắt chưa?

Màu sắc ảnh hưởng rất nhiều đến cảm xúc của người xem đồng nghĩa với việc bạn phải cân nhắc nó một cách nghiêm túc trong thiết kế của mình. Có nhiều cách để chọn màu sắc cho tác phẩm của bạn một cách hiệu quả, đó là theo màu thương hiệu hoặc dựa trên thông điệp hoặc hình ảnh trong thiết kế.

Tương tự như các loại phông chữ, sự kết hợp của nhiều màu sắc khác nhau cũng cần thiết trong một thiết kế. Bạn nên cẩn thận với điều này vì nếu chúng không kết hợp tốt với nhau, thiết kế sẽ trông rất khủng khiếp. Cảm ơn các bạn đã theo dõi bài viết của chúng tôi, hãy note lại các câu hỏi trên để tự vấn lại mỗi khi hoàn thành 1 thiết kế nào đó. Đến khi 5 câu hỏi này trở thành tiềm thức và tự hỏi bạn mỗi ngày, thì bạn đã thành công ngoài tầm tưởng tượng của tôi rồi. Hẹn gặp các bạn trong các bài viết với!

0/5 (0 Reviews)