Dropbox là gì? Các tính năng chính lưu trữ đám mây

0
dropbox là gì

Có phải bạn đang băn khoăn do dự khi đã nghe quá nhiều về dropbox rồi mà vẫn chưa biết dropbox là gì phải không?

Dropbox là một trong những dịch vụ cloud storage phổ biến nhất trên thế giới cho phép bạn lưu trữ và chia sẻ file online trên “cloud“. Nghĩa là sao? Nghĩa là bạn có thể lưu trữ và sao lưu file online – cho phép bạn có thể truy cập từ bất cứ đâu như: máy tính ở nhà, laptop trên văn phòng hay ngay cả trên smartphone của bạn. File được lưu trữ trên server của Dropbox có thể được đồng bộ hóa hay được đập nhật tự động liên tục – trên tất cả các thiết bị. Dịch vụ Dropbox cơ bản là miễn phí, nhưng bạn có thể nâng cấp với một khoản phí nhỏ trả hàng tháng để nhận thêm dung lượng lưu trữ và các tính năng bổ sung.

Xem thêm: OneDrive là gì

Về cơ bản, Dropbox cho phép bạn lưu trữ file online dễ dàng. Nhưng dưới đây là một số thứ bạn có thể làm với Dropbox:

  • Soạn thảo tài liệu ở bất kỳ đâu: Bạn có thể bắt soạn tài liệu tại nơi làm việc, làm việc trên thiết bị di động trên đường về nhà, và hoàn thành soạn thảo tài liệu ở nhà. Ngoài ra, người dùng cũng có thể tải ứng dụng di động cho hệ điều hành Android và iOS bằng ứng dụng Microsoft Office và tài liệu sẽ ngay lập tức được đồng bộ hóa tới tất cả các thiết bị.
  • Chia sẻ tài liệu ở bất kỳ đâu: Bạn có thể chia sẻ folder trên Dropbox, như vậy những người khác có thể truy cập tới đó. Bạn cũng có thể gửi email chứa link tới những người khác để họ có thể download file về – với một số quyền trên tạo link chia sẻ.
  • Sao lưu những file quan trọng: Bạn có thể sao lưu tài liệu trong trường hợp máy tính ở công ty hay máy ở nhà gặp vấn đề.
  • Cộng tác với người khác: Nếu bạn cần một nơi tập trung để bạn bè hoặc đồng nghiệp có thể gửi tài liệu lên đó, bạn có thể thiết lập một folder Dropbox cho phép mọi người có thể upload file của họ lên. Mọi người sử dụng folder này cũng có thể thể truy cập tới tất cả những tài liệu trong folder đó. Và nếu người dùng sử dụng thiết bị di động, họ cũng có thể sử tài liệu bằng cách sử dụng ứng dụng Microsoft Office.

5/5 (2 Reviews)