Kiếm tiền trên Instagram với Clickbank như thế nào?

0

Bán hàng trên instagram là một trong những cách kinh doanh online hiệu quả và phổ biến giúp bạn có thêm thu nhập, thậm chí có thể trở thành công việc chính thức toàn thời gian của bạn. Hàng ngàn người đã tận dụng sự lớn mạnh và phát triển từ nền tảng instagram này để kiếm tiền cực kỳ thành công. Có rất nhiều các cách khác nhau để kiếm tiền thông qua instagram, bao gồm việc bán sản phẩm hoặc dịch vụ, tham gia vào mạng lưới quảng cáo tiếp thị (affilicate marketing). Cho dù bạn chọn một hoặc nhiều cách cách kinh doanh khác nhau như mình đã trình bày ở trên, thì bạn vẫn sẽ hoàn toàn có được một khoản thu nhập kha khá với hình thức digital marketing này đấy.

Nhưng nếu bạn chưa biết bắt đầu từ đâu, bạn có thể sử dụng thị trường tiếp thị trực tuyến (online affiliate marketplace), như Clickbank là một affilicate marketplace khá nổi tiếng. Tiếp theo chúng ta sẽ tìm hiểu cách kiếm tiền online trên instagram với clickbank.

Affiliate marketing là gì?

Một trong những cách dễ dàng và đơn giản nhất để kiếm tiền trên instagram chính là thông qua affiliate marketing. Nghĩa là bạn sẽ quảng bá các sản phẩm hoặc dịch vụ cho các công ty khác thông qua một liên kết duy nhất được cung cấp cho bạn. Bạn sẽ nhận được lợi nhuận phần trăm hoa hồng dựa trên tổng chi phí bạn mà người dùng đã mua – mà không mất thêm khoản chi phí nào thêm cả. Cụ thể, các công ty sẽ trả tiền cho bạn bằng cách cắt giảm chi phí lợi nhuận nhằm mục đích giới thiệu sản phẩm tới khách hàng và tăng độ nhận diện thương hiệu của họ. Có rất nhiều các công ty cung cấp chương trình affiliate bởi vì nó rẻ hơn so với việc thuê nhân viên bán hàng.

Khi chạy chương trình affiliate, họ sẽ nhận được các lượt quảng cáo miễn phí thông qua bạn, và họ chỉ trả tiền cho bạn khi có người nào đó thực sự đã mua sản phẩm. Và nó thực sự là một miếng bánh ngọt dành cho bạn, đặc biệt là đối với các chương trình affiliate có tỉ lệ chiết khấu hoa hồng cao. Thông thường bạn sẽ nhận dao động vào khoảng từ 2-75% hoa hồng cho mỗi sản phẩm hoặc dịch vụ.

Tại sao bạn nên sử dụng Clickbank?

Bạn sẽ tìm các công ty cung cấp các chương trình affiliate ở đâu và làm sao để đăng ký? Một trong những cách đơn giản để đăng ký chính là liên hệ trực tiếp cho họ, hoặc tìm kiếm trên website của họ để xem liệu họ có cung cấp chương trình affiliate không. Nhưng cách này dẫn đến việc tốn rất nhiều thời gian tìm kiếm, liên hệ và chờ đợi, đặc biệt là khi bạn không biết sản phẩm hoặc dịch vụ nào có thể quảng bá. Affiliate network (mạng lưới tiếp thị) là một cái chợ trực tuyến bao gồm các công ty cung cấp chương trình affilicate marketing. Các website như clickbank giúp bạn kiếm lợi nhuận bằng cách đưa hàng ngàn thậm chí hàng triệu các thương hiệu lại với nhau để tăng cường mức độ tiếp xúc cũng như tăng cường doanh số thông qua chương trình affiliate.

Điểm độc đáo ở Clickbank chính là họ chỉ chứa các sản phẩm số và đời sống – được tạo ra bởi các công ty hoặc doanh nhân trực tuyến. Tất cả các sản phẩm sẽ được phân loại vào các danh mục sản phẩm khác nhau như sức khỏe, huấn luyện viên sức khỏe, lời khuyên hẹn hè, khóa học, và còn nhiều hơn thế nữa. Bạn sẽ không thể nào tìm thấy được các thương hiệu lớn hay nổi tiếng ở đây, nghĩa là bạn sẽ chỉ bán hàng cho các công ty, doanh nghiệp nhỏ. Để trở thành một nhà quảng cáo tiếp thị với Clickbank thì cực kỳ dễ dàng. Tất cả mọi thứ bạn cần làm là đăng ký và bắt đầu lựa chọn sản phẩm mà bạn sẽ quảng bá.

Làm thế nào để trở thành một nhà quảng cáo tiếp thị thành công với Clickbank?

Bây giờ nếu như bạn đã đăng ký và trở thành một nhà tiếp thị quảng cáo cho clickbank, chắc chắn một điều bạn sẽ tự hỏi làm thế nào để thành công với Clickbank? Sự thật là bạn không thể lựa chọn các sản phẩm để quảng bá một cách ngẫu nhiên trên instagram được – điều đó sẽ khiến bạn đốt sạch tiền chạy quảng cáo đấy. Bạn cần phải có một chiến lược phát triển instagram vững chắc trước khi bắt đầu quảng bá bất kỳ sản phẩm nào.

Profile chất lượng

Điều đầu tiên bạn cần để ý đến chính là tài khoản Instagram của bạn sẽ như thế nào? Bạn sẽ cần những bức ảnh profile chất lượng, tiểu sử cá nhân và những lời kêu gọi hấp dẫn. Hình ảnh profile của bạn nên là ảnh chụp khuôn mặt của bạn trông bắt mắt hoặc hình ảnh logo chuyên nghiệp. Tiểu sử của bạn cần giải thích bạn là ai và tài khoản của bạn được tạo ra với mục đích gì. Làm cho profile trở nên rõ ràng hơn để những người theo dõi tiềm năng có thể biết đến nếu như họ quan tâm đến nội dung trên profile của bạn. Và dĩ nhiên những bức ảnh trên profile của bạn phải chuyên nghiệp, bắt mắt để hấp dẫn họ. Chỉnh sửa mọi bức ảnh trước khi post lên profile và thử tạo ra một kiểu giao diện hình ảnh giúp gắn kết với nguồn cấp dữ liệu của bạn.

Nguồn đối tượng tiềm năng đông đảo

Nếu bạn thực sự muốn lập kế  hoạch để tạo ra một khoản tiền thông qua affilicate marketing, bạn sẽ cần có càng nhiều người theo dõi càng tốt. Affiliate marketing giống như là trò chơi của những con số, càng nhiều người theo dõi thì bạn càng có nhiều cơ hội để tiếp cận đến những người này thông qua nội dung quả bạn – bạn sẽ càng có nhiều tiền hơn. Hãy làm cho tài khoản của bạn trở nên minh bạch hơn, như vậy mọi người có thể tìm thấy bạn dễ dàng. Cách tốt nhất để kiếm được lượng người theo dõi nhanh chóng chính là tham gia vào vào câu chuyện của những người nằm trong đối tượng khách hàng tiềm năng của bạn. Ví dụ như like, comment trên những tài khoản khách hàng tiềm năng này, và như vậy họ sẽ nhận được thông báo – khả năng cao sẽ theo dõi lại tài khoản instagram của bạn.

Lựa chọn ngách thị trường cụ thể

Nếu bạn chưa biết nên lựa chọn ngách nào phù hợp, bạn sẽ không thể quảng bá sản phẩm thành công thông qua affiliate marketing. Có một chủ đề cụ thể mà tài khoản của bạn đang tập trung vào sẽ thu hút được những khách hàng đang quan tâm đến cùng lĩnh vực mà bạn tập trung. Hãy thu hẹp ngách của bạn xuống chỉ một và một mà thôi – như du lịch, thức ăn, nuôi dạy con cái,… Điều này sẽ giúp bạn quyết định loại sản phẩm nào để quảng bá thông qua clickbank. Nếu bạn gắn bó với thị trường ngách của mình và chỉ quảng bá cho những sản phẩm thuộc ngách đó, khách hàng tiềm năng của bạn sẽ tin tưởng bạn hơn và có khả năng cao họ sẽ mua sản phẩm thông qua các đường dẫn liên kết bạn chia sẻ.

Làm thế nào để kiếm tiền trên instagram với Clickbank?

Tất cả mọi thứ sẽ được gói gọn lại như sau:

Bước 1: đăng ký một tài khoản affiliate với clickbank. 

Bước 2: tạo một tài khoản Instagram chuyên nghiệp và phát triển khách hàng tiềm năng

Bước 3: lựa chọn sản phẩm từ clickbank nằm trong thị trường ngách của bạn

Bước 4: quảng bá sản phẩm thông qua instagram một cách chuyên nghiệp, không spam 

Nghe thì có vẻ đơn giản và dễ dàng đấy! Nhưng nó sẽ tốn thời gian và bạn cần phải nỗ lực rất nhiều để thành công trong thị trường này. Bạn sẽ không thể thấy được kết quả ngay lập tức được, nó sẽ hoạt động nếu như bạn tiếp tục phát triển đối tượng lý tưởng của bạn, điều chỉnh các chiến lược, và thực hiện mọi thứ đúng cách.

5/5 (1 Review)