Download VMWare Fusion – Giả lập windows trên macOS

0
vmware fusion


VMWare Fusion là một phần mềm tạo máy ảo chạy trên hệ điều hành macOS, tương tự như VMWare Workstation – là trình giả lập dành cho máy tính chạy hệ điều hành Windows và Linux. VMWare là ứng dụng mà bạn có thể chi tiền ra mua một lần và sử dụng mãi mãi. Đối với hầu hết những người làm trong lĩnh vực công nghệ và am hiểu nhiều về ảo hóa (virtualization) thì VMWare vẫn là lựa chọn hàng đầu của họ.

Khi bạn khởi chạy hệ điều hành Windows trên VMWare Fusion, trải nghiệm có thể sẽ khác nhiều so với việc bạn chạy hệ điều hành ảo trên các công cụ khác như VirtualBox hay Parallels. Trên các dòng máy tính như Macbook Pro 2015 trở về sau, khi khởi động hệ điều hành Windows 10 lên bạn tầm 1 phút. Trong khi đó các đối thủ khác của VMWare như VirtualBox và Parallels chỉ mất có 35s để khởi động hoàn toàn. Một phần Virtualbox khởi động nhanh hơn vì nó bỏ qua quá trình setup printer và các chức năng tích hợp khác nữa. Hơn nữa cũng bởi Virtualbox là open-source nên sẽ không có nhiều các tính năng cao cấp trả về như VMWare – nên sẽ khá nhẹ nhàng để khởi động hệ thống.

Parallels thậm chí còn chạy nhanh hơn cả Virtualbox vì nó mô phỏng Fast Start BIOS – được hỗ trợ bởi phần cứng máy tính thực sự. Điểm khác biệt của Parallels khi so sánh với VMWare có không có gì đặc sắc, nhưng rất dễ để nhận thấy. Về nhược điểm của Parallels đó là khi khởi động nó sẽ mặc định bật tất cả các tính năng mặc dù những tính năng đó cực kỳ khó chịu. Ví dụ: nó đặt shorcut trên desktop máy tính mac của bạn thậm chí các phím tắt này chẳng có ý nghĩa gì nhiều khi người dùng đã quen sử dụng macOS.

Tính năng nổi bật có trên VMWare Fusion

Giả lập mạnh mẽ

Giống như các đối thủ của VMWare Fusion, phần mềm này có thể chạy giả lập bất kỳ hệ điều hành nào. Từ windows 95 cho đến phiên bản mới nhất là windows 10, chạy một phiên bản macOS giả lập khác, cho đến mọi phiên bản Linux, Solaris, FreeBSD.

Khi sử dụng VMWare, bạn có thể tạo cho mình nhiều máy tính giả lập khác nhau cùng chạy trên máy tính mac thật sự của bạn. Bạn có thể chỉ định khởi chạy máy tính giả lập nào khi mở Fusion lên hoặc cửa sổ thư viện.

Linh hoạt

VMWare Fusion không có giải thưởng nào về tốc độ, nhưng nó có thể được xếp hạng nhất về sự linh hoạt, sức mạnh và các tính năng thân thiện khác với các nhà phát triển và doanh nghiệp.

Download VMWare Fusion

Phiên bản Fusion 12.1.1

Download: Link

Key:

ZF3R0-FHED2-M80TY-8QYGC-NPKYF
YF390-0HF8P-M81RQ-2DXQE-M2UT6
ZF71R-DMX85-08DQY-8YMNC-PPHV8

Kết luận

VMWare là một giải pháp giả lập hệ điều hành đáng tin cậy – cho phép bạn tùy chỉnh hàng loạt các tính năng cao cấp khác nhau khi khởi chạy hệ điều hành Windows giả lập và mọi hệ điều hành khác. Mặc dù nó chậm hơn một chút so với các đối thủ cạnh tranh, nhưng so về tính năng và sự ổn định thì VMWare chấp xa các đối thủ khác.

5/5 (1 Review)