Hướng dẫn kiểm tra imei trên bất kỳ dòng điện thoại nào

0
kiểm tra imei

Số IMEI là gì?

Đối với mọi chiếc điện thoại đều có một mã số định danh thiết bị quốc tế, hay tên tiếng anh là International Mobile Equipment Identity (IMEI), là con số được dùng để xác định điện thoại của bạn trên phạm vi quốc tế. Nếu như điện thoại của bạn bị mất trộm, bạn có thể liên hệ nhà cung cấp dịch vụ mạng và yêu cầu họ đưa IMEI này vào danh sách đen các thiết bị sử dụng số IMEI đó. Như vậy sẽ khiến cho chiếc điện thoại được sử dụng bởi tên trộm trở nên vô dụng, thậm chí cho dù họ có thay đổi sim card đi nữa.

Số IMEI của bạn phải dài 15 ký tự số và có thể được dùng để kiểm tra các bit thông tin khác nhau, như là nguồn gốc xuất sứ của sản phẩm, nhà sản xuất, và model máy. Bạn cũng có thể dùng nó để kiểm tra lịch sử của thiết bị, và tìm hiểu xem liệu rằng thiết bị này có bị báo cáo ăn trộm hay không thông qua các dịch vụ như CheckMend. Tuy nhiên, vẫn còn rất nhiều cách khác nữa để kiểm tra thông tin đó.

Tiếp theo chúng ta hãy cùng tìm hiểu cách để kiểm tra IMEI.

Trước khi bắt đầu, bạn nên lưu ý rằng không bao giờ được chia sẻ mã số IMEI điện thoại của bạn công khai. Bởi có rất nhiều rủi ro khi chia sẻ mã IMEI cho người khác, bởi họ hoàn toàn có thể giả mạo mã số IMEI của bạn hay thậm chí đưa điện thoại của bạn vào danh sách đen.

Cách kiểm tra IMEI bằng cách sử dụng trình gọi điện thoại

Phương pháp phổ biến nhất để kiểm tra IMEI trên các dòng điện thoại như Iphone, Android và các dòng điện thoại khác chính là mở ứng dụng gọi điện lên và bấm:

*#06#

Một hộp thoại sẽ hiện lên và hiển thị mã IMEI trong đó, và bạn có thể copy dãy số này xuống bằng cách nhấn lì vào đoạn mã và sau đó thả tay ra.

Cách kiểm tra IMEI trên điện thoại android

Trên chiếc điện của bạn, bạn có thể kiểm tra số IMEI trong menu thiết lập. Trên tất cả dòng điện thoại android, bạn chỉ cần làm theo các bước sau đây:

** Truy cập Setting > About phone > Status

Đôi khi nó sẽ là

** Truy cập Setting > General > About device > Status

Bạn sẽ muốn ghi lại mã số này đâu đó để sử dụng sau này.

Cách kiểm tra IMEI trên điện thoại Iphone

Cực kỳ dễ dàng để kiểm tra mã số IMEI trên điện thoại của bạn. Đơn giản bạn chỉ cần làm theo các bước sau:

Setting > General > About

Kéo xuống và tìm mục IMEI trong danh sách hiển thị, Bạn cũng có thể chạm và copy lấy số EMEI và bạn nên lưu số này lại ở đâu đó.

Những cách kiểm tra IMEI khác

Đối với một số thiết bị, như Iphone 6S và các phiên bản sau này, ví dụ, hiển thị số IMEI trên tray sim điện thoại. Đối với một số dòng điện thoại, như Samsung galaxy S7 Edge, hiện thị số IMEI đằng sau lưng điện thoại. Các loại điện thoại cũ hơn, với kiểu pin rời sẽ hiển thị số IMEI ngay phía dưới viên pin, thường thì nó sẽ nằm trên cùng chỗ khe sim.

Cách kiểm tra số IMEI nếu như điện thoại bạn đã bị mất

Đối với Iphone hoặc điện thoại Android bị mất trộm và bạn quên kiểm tra hay ghi lại số IMEI, bạn vẫn sẽ có một cơ hội để tìm nó. Nếu như bạn còn giữ chiếc hộp điện thoại lúc mới mua, thì đây sẽ là một cơ hội tốt cho bạn để tìm ra số IMEI – nó nằm ngay bên ngoài chiếc vỏ hộp điện thoại luôn.

3.5/5 (2 Reviews)